Áfanginn er þrískiptur þar sem nemendur kynnast og þjálfa grunnþætti í matreiðslu fyrir heimili. Í áfanganum er farið í notkun á helstu tækjum í eldhúsi, einnig á hnífum og smááhöldum sem notuð eru við matreiðslu. Áhersla er lögð á sígildar undirstöðuaðferðir í matreiðslu s.s. suðu, steikingu og bakstur. Einnig meðferð á algengu hráefni: grænmeti, ávöxtum, fiski, kjöti, lyftiefnum og kornvöru til baksturs.
Nemendur kynnast borðbúnaði og notkun hans og fá þjálfun í borðlagningu og frágangi. Fjallað er um vinnuskipulag, mikilvægi hreinlætis og næringar samhliða verklegri kennslu. Áhersla er lögð á að nemendur sýni samvinnu, tillitssemi og stundvísi.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
fjölbreyttum störfum við matreiðslu
grunnmatreiðslu- og bakstursaðferðum
meðhöndlun fjölbreyttra hráefna
nauðsyn hreinlætis við matreiðslu
mikilvægi hollrar næringar
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
beita grunnatriðum við eldamennsku og bakstur
þekkja hollt mataræði
geta vegið og metið kosti og galla vöru út frá næringargildi hennar
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
skilja og meta hversu miklu getur munað á magni fæðu sem hægt er að borða til að fylla orkuþörfina eftir því hvaða matvæli eru valin ...sem er metið með... umræðum og verkefnum
þekkja mikilvægi góðs mataræðis ...sem er metið með... umræðum, verkefnum og sjálfsmati
elda og baka einfaldan og hollan heimilismat og brauð ...sem er metið með... verklegri þjálfun
tileinka sér almennt hreinlæti við alla matargerð ...sem er metið með... verklegri þjálfun
Í áfanganum er viðhaft leiðsagnarmat með símati alla önnina. Öll verkefni gilda til einkunnar og þess vegna er það mikilvægt að nemendur stundi námið reglulega.