Í þessum áfanga er lögð áhersla á að nemendur þjálfist í talnameðferð og talnaskilningi og læri að beita skipulögðum vinnubrögðum við úrlausn verkefna. Farið verður í neikvæðar tölur, tugabrot og almenn brot, helstu reikniaðgerðir, notkun töflureiknis, lengdar og þyngdarmælingar og notkun metrakerfisins, hnitakerfi og hnit punkta. Lögð verður áhersla á verkelga kennslu þar sem nemendur vinna með mælingar og skráningu.
Stærðfræði 1 á starfsbraut
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
talnamengjum, talnameðferð, almennum brotum og tugabrotum
metrakerfinu og samhenginu milli mm, cm, m og km
samhenginu milli kg, g, og mg
hnitum punkta í tvívíðu hnitakerfi
framsetningu gagna á myndrænu formi
flatarmáli ferhyrnings, þríhyrnings og hrings
rúmmáli kassalaga hluta
meðaltali
einföldum prósentu reikningi
stórum tölum af stærðargráðunni hundrað þúsund og milljón
tíma, tímabili, og klukku
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
beita helstu aðgerðum á heilar tölur og beita samlagningu, deilingu og margfeldi á neikvæðar og jákvæðar tölur
breyta milli tugabrota og almennra brota og deilanleika með lágum tölum
setja fram svör með viðeigandi nákvæmni
finna hnit punkta í tvívíðu hnitakerfi og merkja inn punta með ákveðin (x,y) hnit
mæla fjarlægðir með málbandi og reglustiku og skrá niðurstöður í km, m, cm og mm
mæla rúmmál kassalaga hluta með málbandi og skrá niðurstöður
ská endurteknar mælingar skipulega niður á blað og í töflureikni
mæla þyngd hluta og skrá niðurstöður í kílógrömmum, grömmum og milligrömmum
leggja saman og draga frá verð á hlutum og finna út heildarkostnað og afgang
finna hversu mörg prósent hluti er af heild
nota klukku og leysa dæmi eins og að finna út hversu langur tími líður frá klukkan 14:10 til 15:20
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
skrá lausnir sínar skipulega, skiptast á skoðunum við aðra um þær og útskýra hugmyndir sínar og verk skilmerkilega á viðeigandi hátt ...sem er metið með... umræðum í tímum og verkefnum
leysa stærðfræðileg verkefni sem er metið með heimaverkefnum og virkni í tímum takast á við stærðfræðileg verkefni með opnum og jákvæðum huga ...sem er metið með... virkni í tímum, umræðum og heimaverkefnum
Í áfanganum er viðhaft leiðsagnarmat með símati alla önnina. Öll verkefni gilda til einkunnar og þess vegna er það mikilvægt að nemendur stundi námið reglulega.