Í áfanganum er lögð áhersla á að nemendur öðlist skilning á lofthjúpi jarðar, lagskiptingu hans og helstu einkennum. Í áfanganum er farið í hvernig mismunandi veðrakerfi verða til og þróast og hvernig staðsetning veðrakerfa og landslag hefur áhrif á veðurfar á hverjum stað. Nemendur læra að lesa í veðurkort, og nýta sér vefsíður til að draga ályktanir um veðurfar. Nemendur læra um helstu hafstrauma jarðarinnar og samspil hafstrauma og veðrakerfa. Farið er yfir veðurfarsbreytingar og sveiflur bæði af náttúrulegum- og af mannavöldum og humyndir vísindamanna um þróun veðurfars á jörðinni.
Inngangur að náttúruvísindum
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
efnasamsetningu, lagskiptingu, og eðliseiginleikum lofthjúps jarðar
mismunandi skýjagerðum og flokkun þeirra
vindakerfi jarðar
árstíðum, orsökum og samhengi við veðurfar
loftslagsbeltum jarðar
tengslum veðurfars og gróðurbelta og tengslum veðurfars og landslags
ýmsum veðurfarslegum fyrirbærum
hafstraumum og blöndun sjávar með láréttum og lóðréttum hafstraumum
myndun hafíss
hringrásum efna í lofthjúpi og hafi
loftmengun og breytingum á loftslagi
loftslagsbreytingum af manna völdum
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
greina ský og nýta skýjamyndanir til að segja til um veður
greina veðurkort
fjalla um veðurlag út frá stöðu veðrakerfa á nánd við Ísland
fjalla um ástand sjávar og mikilvægi þess fyrir lífríkið
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
leggja mat á veðurfræðilegar upplýsingar sem nýtast í daglegu lífi
meta mögulegar veðurfarslegar ógnir
leggja mat á upplýsingar um veðurfyrirbæri
sjá samhengi og áhrif lifnaðarhátta á loftslag
meta þau áhrif sem hafið hefur á daglegt líf okkar, t.d. hvað varðar veðurfar, sjávarföll og strauma
leggja rökstutt mat á umfjöllun um loftslagsbreytingar á jörðinni og þær leiðir sem eru vænlegar til að sporna við þeim
Í áfanganum er viðhaft leiðsagnarmat með símati alla önnina. Öll verkefni gilda til einkunnar og þess vegna er það mikilvægt að nemendur stundi námið reglulega.