Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1401715954.37

    Veður- og haffræði
    VEÐU2VF05
    1
    veðurfræði
    veðurfræði
    Samþykkt af skóla
    2
    5
    Í áfanganum er lögð áhersla á að nemendur öðlist skilning á lofthjúpi jarðar, lagskiptingu hans og helstu einkennum. Í áfanganum er farið í hvernig mismunandi veðrakerfi verða til og þróast og hvernig staðsetning veðrakerfa og landslag hefur áhrif á veðurfar á hverjum stað. Nemendur læra að lesa í veðurkort, og nýta sér vefsíður til að draga ályktanir um veðurfar. Nemendur læra um helstu hafstrauma jarðarinnar og samspil hafstrauma og veðrakerfa. Farið er yfir veðurfarsbreytingar og sveiflur bæði af náttúrulegum- og af mannavöldum og humyndir vísindamanna um þróun veðurfars á jörðinni.
    Inngangur að náttúruvísindum
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • efnasamsetningu, lagskiptingu, og eðliseiginleikum lofthjúps jarðar
    • mismunandi skýjagerðum og flokkun þeirra
    • vindakerfi jarðar
    • árstíðum, orsökum og samhengi við veðurfar
    • loftslagsbeltum jarðar
    • tengslum veðurfars og gróðurbelta og tengslum veðurfars og landslags
    • ýmsum veðurfarslegum fyrirbærum
    • hafstraumum og blöndun sjávar með láréttum og lóðréttum hafstraumum
    • myndun hafíss
    • hringrásum efna í lofthjúpi og hafi
    • loftmengun og breytingum á loftslagi
    • loftslagsbreytingum af manna völdum
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • greina ský og nýta skýjamyndanir til að segja til um veður
    • greina veðurkort
    • fjalla um veðurlag út frá stöðu veðrakerfa á nánd við Ísland
    • fjalla um ástand sjávar og mikilvægi þess fyrir lífríkið
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • leggja mat á veðurfræðilegar upplýsingar sem nýtast í daglegu lífi
    • meta mögulegar veðurfarslegar ógnir
    • leggja mat á upplýsingar um veðurfyrirbæri
    • sjá samhengi og áhrif lifnaðarhátta á loftslag
    • meta þau áhrif sem hafið hefur á daglegt líf okkar, t.d. hvað varðar veðurfar, sjávarföll og strauma
    • leggja rökstutt mat á umfjöllun um loftslagsbreytingar á jörðinni og þær leiðir sem eru vænlegar til að sporna við þeim
    Í áfanganum er viðhaft leiðsagnarmat með símati alla önnina. Öll verkefni gilda til einkunnar og þess vegna er það mikilvægt að nemendur stundi námið reglulega.