Í þessum áfanga er fjallað um frumkvöðla félagsfræðinnar og kynntar helstu kenningar greinarinnar. Samfélagið er skoðað í ljósi mismunandi kenninga og nokkrar þekktar rannsóknir innan félagsvísinda skoðaðar. Farið er yfir vítt svið félagsfræðinnar og nemendur þjálfaðir í að beita félagsfræðilegu innsæi við túlkun á samfélagslegum málefnum. Áhersla er lögð á að nemendur öðlist dýpri skilning á hugtökum sem kynnt eru í FÉLA2BY05 og setji þau í fræðilegra samhengi.
Meginmarkmið áfangans er að nemendur öðlist dýpri skilning á hugtökum, kenningum og vinnubrögðum félagsfræðinnar og geti beitt þeim við túlkun og greiningu á samfélaginu, bæði almennt og á tiltekin viðfangsefni.
FÉLA2BY05 (FÉL2A05)
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
helstu frumkvöðlum félagsfræðinnar og geti lýst framlagi þeirra til greinarinnar
helstu kenningum innan félagsfræðinnar
aðferðafræði félagsfræðinnar
hugtökum á borð við félaglega lagskiptingu, frávik, kynhlutverk, sjálfsmynd
orsökum og afleiðingum fíkniefnaneyslu á einstakling og samfélag
áhrif fjölmiðla í samfélaginu
táknrænum samskiptum.
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
beita félagsfræðikenningum til að skoða samfélagsleg málefni
beita félagsfræðilegu innsæi
beita aðferðum félagsfræðinnar
fjalla um og bera saman kenningar
útskýra áhrif kenninga á samfélagsleg viðfangsefni.
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
tjá sig skipulega og gagnrýnið um einstaka efnisþætti
geta tekið þátt í umræðum um samfélagsleg málefni og myndað sér skoðanir sem byggjast á gagnrýnni hugsun
afla sér upplýsinga, greina helstu atriði þeirra og hagnýta sér
geta framkvæmt einfalda rannsókn og áttað sig á helstu niðurstöðum
geta beitt öguðum vinnubrögðum, tekið ábyrgð á námi og unnið í samvinnu við aðra
geta hagnýtt Netið til að afla sér þekkingar um félagsfræðileg viðfangsefni.
Leiðsagnarmat. Fjölbreytt verkefni metin jafnt og þétt yfir önnina. Áhersla á umsagnir sem leiða nemandann áfram. Engin skrifleg lokapróf.