Notkun greiningarlykla kynnt og æfð við greiningar á tegundum eða hópium úr mismunandi plöntu- og dýrafylkingum, ýmist úti í náttúrunni eða með undanfarandi plöntu- og dýrasöfnun. Meðal hópa lífvera, sem koma til greina, eru: Háplöntur, sveppir, þörungar, fuglar, fiskar, skordýr, krabbadýr, lindýr og liðormar en þetta fer nokkuð eftir þekkingarsviði kennara. Lögð er áhersla á að kynna lífríki einstakra búsvæða, svo sem ýmissa gróðurlenda, jarðvegs og votlendis (t.d. ferskvatns og fjöru).
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
Nemandi læri að þekkja algengar, íslenskar plöntu- og dýrategundir
Hvar þessar tegundir er helst að finna
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
Nota helstu hjálpartæki við tegundagreiningar, svo sem greiningarlykla, söfnunartæki, víðsjár og sjónauka
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
Auka við þekkingu sína og hæfni í tegundagreiningum. ...sem er metið með... markvissri notkun á greiningarlyklum
Námsmat getur m.a. byggst á verklegu greiningarprófi en einnig kemur til álita að meta einungis mætingu og virkni. Leiðsagnarmat eftir því sem við verður komið.