Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1416427659.05

    Ísland og alþjóðasamfélagið frá lýðveldisstofnun
    SAGA3ÍU05(34)
    43
    saga
    Ísland og umheimurinn frá lýðveldisstofnun til líðandi stundar
    Samþykkt af skóla
    3
    5
    34
    Í þessum áfanga er fjallað um sögu Íslands frá lokum síðari heimsstyrjaldar til okkar daga og þá sérstaklega tengsl lands og þjóðar við alþjóðasamfélagið. Farið verður lauslega yfir stjórnmála- og hagsögu þjóðarinnar á þessum tíma. Megináherslan verður þó annars vegar á tengslunum við Atlantshafsbandalagið (NATO) frá stofnun þess til loka kalda stríðsins, og hins vegar á tengslunum við Evrópusambandið (ESB), sérstaklega síðastliðin tuttugu ár. Einnig verður fjallað um aðrar alþjóðastofnanir s. s. Sameinuðu þjóðirnar og Norðurlandaráð.
    SAGA2YS05(21)
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • helstu atburðum í sögu íslenskra utanríkismála frá lýðveldisstofnun til dagsins í dag
    • helstu hugtökum í alþjóðasamskiptum
    • hlutverki helstu alþjóðastofnana sem Ísland á aðild að
    • mismunandi tegundum heimilda, aðferðum við heimildaleit og mikilvægi heimildarýni
    • helstu átakapunktum í utanríkisstjórnmálum lýðveldistímans og afstöðu einstakra stjórnmálaflokka til þeirra
    • sögu Evrópusambandsins (ESB) allt frá stofnun Kola- og stálbandalagsins til dagsins í dag og tengslum EFTA-ríkjanna við ESB í gegnum Evrópska efnahagssvæðið (EES)
    • skiptum skoðunum á Íslandi gagnvart ESB, einkum í sjávarútvegs- og landbúnaðarmálum
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • tileinka sér og beita hugtökum um fyrirbæri sögunnar og geri sér grein fyrir gagni þeirra og takmörkunum
    • túlka og nýta sagnfræðilega texta
    • leita sér heimilda t.d. í gagnasöfnum, í fjölmiðlum og á bókasöfnum
    • meta gildi og áreiðanleika heimilda og nýta sér fjölbreyttar tegundir þeirra
    • koma auga a tengsl nútíðar og nýliðinnar fortíðar
    • beita gagnrýninni hugsun
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • koma söguþekkingu sinni og söguskilningi á framfæri með skýrum og fjölbreyttum hætti ...sem er metið með... verkefnum, kynningu, prófum
    • leggja mat á eigin frammistöðu og annarra í verkefnavinnu ...sem er metið með... sjálfsmati, jafningjamati
    • leggja mat á mikilvægi þátttöku Íslands í alþjóðlegu samstarfi ...sem er metið með... verkefnum, prófum
    • taka þátt í rökræðum um alþjóðamál ...sem er metið með... kynningu, rökræðum
    • skilja betur umfjöllun um alþjóðamál í fjölmiðlum og geta tekið gagnrýna afstöðu til hennar ...sem er metið með... verkefnum, kynningu, prófum
    Námsmat er leiðsagnarmiðað og byggist á verkefnum af ýmsu tagi, kynningu, rökræðum og prófum