Í áfanganum er fjallað um helstu uppeldis- og menntafrömuði fyrri alda í Evrópu. Skoðað uppeldis- og menntasögu Evrópu og þau áhrif sem hún hefur haft á uppeldis- og skólastarf á Íslandi.
Farið er yfir grunnhugtök þroskafræðinnar og helstu álitamál hennar. Farið yfir helstu kenningar um þroskun mannsins, t.d. líkamsþroska, greindarþroska, málþroska, tilfinninga- og félagsþroska.
Fjallað um mótun og myndun kynhlutverka og kynímyndar.
Nemandi þarf að hafa lokið Inngangi að félagsvísindum til að hefja nám í uppeldis- og þroskafræði
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
helstu mótunaraðilum uppeldis og menntunar í samfélaginu.
helstu kenningum um uppeldi og menntun.
ólíkum uppeldisaðferðum og áhrifum þeirra á alhliða þroska barna og unglinga.
helstu kenningum um þroska mannsins frá frjóvgun fram á fullorðinsár.
helstu álitamálum þroskafræðinnar.
hvernig kynhlutverk verða til og kynímynd myndast.
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
beita hugtökum og kenningum uppeldisfræðinnar á skýran og skilmerkilegan hátt.
beita hugtökum og kenningum þroskafræðinnar á skýran og skilmerkilegan hátt.
skoða uppeldis- og þroskafræðileg álitamál á gagnrýninn hátt.
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
fjalla um uppeldis- og þroskafræðileg álitamál á gagnrýninn hátt.
taka siðferðislega afstöðu til álitamála í uppeldis- og þroskafræði.
afla sér heimilda um viðfangsefni áfangans, greina aðalatriði þeirra og leggja mat á innihaldið.
leggja sjálfsstætt mat á mismunandi hugmyndir um uppeldi og þroska.