Áhersla er lögð á að nemandi verði vel læs á flóknari texta en í undanförum. Hann fær þjálfun í að tileinka sér grunnorðaforða mismunandi menningarsvæða, tjá hugsun sína skýrt í ræðu og riti og rökstyðja skoðanir sínar. Áhersla er lögð á lestur texta með það fyrir augum að byggja upp virkan og hagnýtan orðaforða. Unnið með ýmis bókmenntaverk, kvikmyndir, heimildamyndir, fréttaefni o.fl. sem túlkað verður út frá menningarlegu samhengi. Nemandinn vinnur í auknum mæli sjálfstætt að stærri ritunarverkefnum og viðameiri verkefnum svo sem kynningum á þematengdu efni sem fela í sér öflun upplýsinga á bókasafni og af neti. Unnið er markvisst að því að efla sjálfstæði nemanda í námi.
ENSK2LS05 eða sambærilegur áfangi á 2. þrepi
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
helstu menningarsvæðum þar sem enska er notuð sem móðurmál eða fyrsta mál
ólíkum viðhorfum og gildum og hvernig þau móta menninguna í þeim löndum þar sem enska er notuð
orðaforða til daglegrar notkunar á mismunandi menningarsvæðum
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
lesa fjölbreytta texta sér til gagns og ánægju
beita þeim lestraraðferðum sem við eiga eftir gerð texta eða viðfangsefnis
greina og skilja málfarsmun á mismunandi málsvæðum
tjá sig munnlega, skýrt og hnökralaust um málefni sem hann hefur kynnt sér
tjá sig skriflega bæði á formlegan og óformlegan hátt
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
skilja daglegt mál, fjölmiðlaefni, inntak erinda og annað efni
taka þátt í skoðanaskiptum
færa rök fyrir máli sínu
tjá sig skýrt fyrir áheyrendum um sérvalið efni sem hann hefur kynnt sér
skrifa formlegan og óformlegan texta og beita rithefðum sem við eiga í textasmíð
nýta nýjan orðaforða í ræðu og riti
Lögð er áhersla á fjölbreytt námsmat með leiðsögn. Námsmatið er í höndum kennara viðkomandi áfanga en þarf að fylgja þeim reglum sem kveðið er á um í skólanámskrá VMA.