Í þessum áfanga verða helstu undirstöðuatriði stafsetningar og málfræði, ritunar og framsagnar rifjuð upp. Auk þess verður farið í helstu grunnhugtök í bragfræði, stílbrögðum og myndmáli ljóða. Unnið verður markvisst að því að bæta læsi nemenda í víðum skilningi, auka lesskilning og lestrarhraða með lestri ýmiss konar texta, m.a. skáldsögu. Ritun verður æfð með markvissum hætti og farið í undirstöðuatriði í byggingu ritsmíða. Nemendur verða þjálfaðir í að nýta sér hjálpargögn s.s. yfirlestrarforrit og orðabækur/tölvuorðabækur til að bæta og lagfæra eigin texta. Verkefni verða fjölbreytt og reyna á mismunandi hæfni nemenda, s.s. sköpunarhæfni. Nemendur vinna og kynna verkefni sín ýmist einir og/eða með öðrum.
Áfanginn er ætlaður nemendum sem ekki hafa lokið grunnskóla með fullnægjandi árangri að mati skólans.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
grunnhugtökum í stafsetningu
helstu reglum í tengslum við ritun
grunnhugtökum í bókmenntafræði
grunnhugtökum í ljóðagreiningu
grunnatriðum málfræðinnar
mikilvægum atriðum sem einkenna góða framsögn og umræður
notkun hjálpargagna
mikilvægi þess að geta heimilda
mikilvægi þess að búa að góðri lestrarfærni, t.d. góðum lestrarhraða, lesskilningi og úthaldi við lestur
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
greina dægurlagatexta og hefðbundin ljóð með tilliti til myndmáls, stílbragða og bragfræði
lesa sér til gagns og gamans skáld- og smásögur og greina inntak þeirra
skrifa mismunandi gerðir texta
tjá sig munnlega og skriflega
taka aðalatriði úr texta og átta sig á meginefni hans
beita viðeigandi hjálpargögnum við frágang ritsmíða
vinna fjölbreytt verkefni þar sem reynir m.a. á sköpun og frumkvæði
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
fjalla um inntak skáld- og smásagna
lesa og túlka texta þótt merkingin liggi ekki á yfirborðinu
greina einföld atriði í málfræði og stafsetningu
nýta sér helstu ritreglur til að bæta eigin ritfærni
auka leshraða og dýpka lesskilning sinn
kynna og ræða eigin efni og annarra
vinna skapandi verkefni, t.d. í tengslum við vinnu með texta
nota viðeigandi hjálpargögn við frágang eigin texta
Lögð er áhersla á fjölbreytt námsmat með leiðsögn. Námsmatið er í höndum kennara viðkomandi áfanga en þarf að fylgja þeim reglum sem kveðið er á um í skólanámskrá VMA.