Í þessum áfanga er unnið með grundvallarhugtök ritunar og málnotkunar. Auk þess verður farið í meðferð og notkun hjálpargagna og heimilda í tengslum við ritgerðarsmíð. Fjallað verður um mismunandi birtingarform texta eftir miðlum og skrifaðar ólíkar gerðir ritsmíða, m.a. heimilda- og rökfærsluritgerðir þar sem nemendur hafa ákveðið val um viðfangsefni. Unnið með grunnhugtök í málfræði, setningafræði og stafsetningu og mismunandi málsnið og stílbrögð í tengslum við ritun. Nemendur vinna og kynna munnlega eigin verkefni, hver fyrir sig og/eða með öðrum. Áhersla á fjölbreytt og skapandi verkefni sem reyna á sjálfstæð vinnubrögð og mismunandi hæfni nemenda, auka víðsýni og gagnrýna hugsun.
ÍSLE1FL05 eða fullnægjandi árangur úr grunnskóla að mati skólans.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
helstu hugtökum í ritgerðasmíð
orðaforða sem nægir til að skilja íslenskt nútímamál í ræðu og riti
uppbyggingu rökfærsluritgerða
málfræðihugtökum og ritreglum sem nýtast í tal- og ritmáli
notkun hjálpargagna og heimilda og mati á gildi heimilda
uppsetningu og frágangi heimilda
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
rita rökfærsluritgerðir sem krefjast gagnrýninnar hugsunar
nota hjálpargögn við frágang ritsmíða
nota heimildir af ýmsu tagi og flétta efni þeirra saman við eigin viðhorf og ályktanir á heiðarlegan hátt
nota algeng stílbrögð í tal- og ritmáli
flytja munnlega efni af ýmsu tagi og ræða eigin niðurstöður og annarra með málefnalegum hætti
beita málfræðihugtökum og nota málfræðilegar upplýsingar til að efla eigin málfærni
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
nýta málfræðilegar upplýsingar til að efla eigin málfærni
byggja upp skýra röksemdafærslu, tjá afstöðu og efasemdir um efnið og komast að niðurstöðu
taka þátt í málefnalegum umræðum
styrkja eigin málfærni, t.d. með því að nýta handbækur um málfar og málfræði
sýna töluverð tilbrigði í málnotkun
beita skýru, vönduðu og blæbrigðaríku máli í ræðu og riti
vinna skapandi verkefni í tengslum við námsefnið
Lögð er áhersla á fjölbreytt námsmat með leiðsögn. Námsmatið er í höndum kennara viðkomandi áfanga en þarf að fylgja þeim reglum sem kveðið er á um í skólanámskrá VMA.