Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1423836144.32

    Börn og bækur
    ÍSLE3BB05
    48
    íslenska
    barnabókmenntir
    Samþykkt af skóla
    3
    5
    AV
    Í áfanganum er áhersla á mikilvægi lestrar og barnabókmennta, fyrir börn á öllum aldri. Nemendur kynnast ýmsum tegundum bóka og annars efnis fyrir börn og unglinga. Einnig verður farið yfir sögu og þróun íslenskra barna- og unglingabóka, rætt um mál- og menningarheim og málþroska barna. Skoðað er hvað einkennir góðar barnabækur og fjallað um gildi þess að börn lesi og að lesið sé fyrir þau. Nemendur greina og meta margskonar barna- og unglingabækur og fræðigreinar er varða alla þætti áfangans. Þeir gera grein fyrir skoðunum sínum, munnlega og skriflega þar sem reynir á frumkvæði, sköpunarhæfileika, sjálfstæð vinnubrögð og gagnrýna hugsun. Nemendur vinna ýmist einir eða með öðrum.
    10 einingar á 2. þrepi
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • mikilvægi lestrar fyrir mál- og málþroska barna
    • sögu íslenskra barnabókmennta
    • mismunandi tegundum barnabókmennta og helstu höfundum
    • hvað einkennir vandaðar og óvandaðar barnabækur
    • tengslum íslenskra barnabókmennta við menningu hvers tíma
    • hugmyndafræði og viðhorfum sem birtast í barnabókmenntum
    • heimildanotkun í tengslum við verkefnavinnu
    • mismunandi stíl og orðaforða í barnabókum
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • lesa og greina barnabókmenntir af ýmsu tagi
    • beita algengum stílbrögðum í tal- og ritmáli
    • skilja lykilhugtök og mismunandi sjónarhorn sem birtast í barnabókmenntum
    • meta ólíkar tegundir texta og efnis sem ætlað er börnum
    • draga saman og nota á viðurkenndan og gagnrýninn hátt upplýsingar úr hvers kyns heimildum og meta áreiðanleika þeirra
    • ganga frá heimildaverkefnum og nýta sér uppbyggilega gagnrýni annarra til betrumbóta
    • flytja af öryggi lýsingar og kynningar á verkefnum sínum, hver fyrir sig og með öðrum
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • átta sig á mikilvægi vandaðra barna- og unglingabóka
    • átta sig á gildi lestrar fyrir málþroska barna
    • velja og meta á gagnrýninn hátt efni ætlað börnum
    • taka þátt í málefnalegum umræðum, tjá afstöðu sína og efasemdir um efnið og komast að rökstuddri niðurstöðu
    • draga saman aðalatriði, beita gagnrýninni hugsun við lestur, túlkun og úrvinnslu krefjandi texta
    • átta sig á samfélagslegum skírskotunum, duldum boðskap og hugmyndum
    • beita skýru, vönduðu og blæbrigðaríku máli í ræðu og riti
    • velja ritstíl eftir aðstæðum og viðtakendum
    • vinna skapandi verkefni að eigin vali í tengslum við námsefnið
    Lögð er áhersla á fjölbreytt námsmat með leiðsögn. Námsmatið er í höndum kennara viðkomandi áfanga en þarf að fylgja þeim reglum sem kveðið er á um í skólanámskrá VMA.