Áfanginn er ætlaður nemanda sem vinnur að ferilmöppu/portfolio vegna umsóknar um
framhaldsnám í hönnunar- og/eða listaskólum á háskólastigi. Nemandinn kynnist
mismunandi leiðum sem nota má í framsetningu með það að leiðarljósi að kynna sjálfan sig og verk sín. Ætlast er til að hann geti rætt um verk sín og rökstutt efnisval og uppbyggingu eigin ferilmöppu. Nemandinn tekur áfangann samhliða lokaverkefnisáfanga.
Nemandinn þarf að jafnað að hafa lokið öllum textíl- og myndlistaráföngum á sínu kjörsviði.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
faggreinum á sínu kjörsviði m.t.t. uppbyggingar, aðferða, hugtaka, sérkenna og sögu
vinnuumhverfi, tækjum og áhöldum sinnar listgreinar og notkunarmöguleikum þeirra við gerð ferilmöppu
kostum ferilmöppu sem yfirlits um eigin verk, framþróun og sköpun
mikilvægi ferilmöppunnar við undibúning og inntöku í listnám á háskólastigi
eigin sérkennum, styrkleikum og veikleikum og hvernig megi nýta þá til kynningar á eigin verkum
samhengi eigin verka í samfélagslegu og alþjóðlegu tilliti
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
nota ímyndunarafl, innsæi og skapandi nálgun við framsetningu eigin verka
beita mismunandi miðlunarleiðum með tilliti til verkefna og aðstæðna hverju sinni
setja fram og skipuleggja innihald ferilmöppu þannig að sérkenni og styrkleikar nemandans séu ljósir
meta listrænan styrk sinn og komið auga á hagnýtingu menntunar sinnar
tjá sig á skýran, ábyrgan, gagnrýninn og skapandi hátt um eigin verkefni/verkefnaval og listrænar niðurstöður
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
meta eigin verk og annarra m.t.t. hvort megi nýta þau til kynningar
þróa hugmyndir og sýna áræðni við útfærslu þeirra og túlkun
greina fagurfræðilegt, siðferðilegt og samfélagslegt hlutverk verka sinna
fjalla um verk sín og annarra, listgrein sína og sköpun/túlkun og staðsett hana í menningarlegu og listsögulegu samhengi á faglegan hátt
meta listrænan styrk sinn og komið auga á hagnýtingu menntunar sinnar
miðla þekkingu sinni á fjölbreytilegan hátt og geta sett fram í ferilmöppu af faglegri ígrundun
sýna frumkvæði og skapandi nálgun í vali á eigin verkefnum og beita viðeigandi aðferðum við útfærslu
Lögð er áhersla á fjölbreytt námsmat með leiðsögn. Námsmatið er í höndum kennara viðkomandi áfanga en þarf að fylgja þeim reglum sem kveðið er á um í skólanámskrá VMA.