Í áfanganum er megináhersla lögð á að skoða ólíka texta út frá bókmenntalegu og málfarslegu sjónarmiði. Markmiðið er að nemendur þjálfi hæfni sína til að beita fræðilegum hugtökum við umfjöllun, rökræður og samanburð ólíkra texta og læri um leið að nýta sér þekkingu sína og þjálfun við eigin textagerð. Áhersla er lögð á virka þátttöku nemenda í kennslustundum.
ÍSLE1TL03(11)
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
helstu hugtökum í bókmenntafræði
helstu hugtökum í bragfræði
helstu hugtökum í setningafræði
helstu hugtökum í hljóðfræði
helstu einkennum íslenskra mállýskna.
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
lesa og tjá sig um fjölbreytta texta frá ólíkum tímum
skrifa texta á vönduðu máli þar sem samhengis í efni er gætt
ganga frá ritgerð á viðeigandi hátt í tölvu
nota handbækur og hjálparforrit varðandi stafsetningu, meðferð heimilda og framsetningu texta
beita hugtökum í bókmenntafræði í umfjöllun um bókmenntir
beita hugtökum í bragfræði í umfjöllun um bundið mál
beita hugtökum í setningafræði í umfjöllun um málfar
hljóðrita einföld orð.
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
flytja fyrirlestur um bókmenntaverk á skýran og áheyrilegan hátt ...sem er metið með... fyrirlestri
skrifa bókmenntaritgerð á vönduðu máli þar sem samhengis í efni er gætt og farið er að reglum um meðferð heimilda ...sem er metið með... ritgerð
túlka valin ljóð og átta sig á byggingu þeirra ...sem er metið með... verkefnum og/eða prófi
gera sér grein fyrir grunnatriðum í setningafræði íslenskrar tungu ...sem er metið með... verkefnum og/eða prófi
tjá sig um íslenskar mállýskur ...sem er metið með... verkefnum og/eða prófi
axla ábyrgð á eigin námi ...sem er metið með... stöðugu mati kennara á framkomu og frammistöðu nemanda yfir önnina
taka virkan þátt í kennslustundum ...sem er metið með... stöðugu mati kennara á framkomu og frammistöðu nemanda yfir önnina
beita lýðræðislegum vinnubrögðum í hópvinnu ...sem er metið með... stöðugu mati kennara á framkomu og frammistöðu nemanda yfir önnina
tjá skoðun sína á námsefni, námsmati og fyrirkomulagi kennslu ...sem er metið með... stöðugu mati kennara á framkomu og frammistöðu nemanda yfir önnina
tileinka sér jákvætt viðhorf til móðurmáls og eigin málnotkunar ...sem er metið með... stöðugu mati kennara á framkomu og frammistöðu nemanda yfir önnina.
Gert er ráð fyrir leiðsagnarmati í áfanganum en það byggir á stöðugri endurgjöf kennarans um frammistöðu nemandans. Meðal námsmatsþátta verður: bókmenntafyrirlestur, stutt ritgerð, ýmiss konar verkefni (bæði munnleg og skrifleg, einstaklings- og hópverkefni), skriflegt próf í lok annar og mat á undirbúningi og þátttöku nemandans í kennslustundum á önninni.