bókstafareikningur, forgangsröð aðgerða, hlutföll og prósentur, veldi og rætur
Samþykkt af skóla
1
4
AV
Í áfanganum er leitast við að nemandinn tileinki sér forgangsröð aðgerða, undirstöðuatriði í bókstafareikningi, einfaldan jöfnureikning, að liða og þátta, vinna með veldi og rætur og reikna hlutföll og prósentur. Áhersla verður lögð á að efla rökhugsun með því að takast á við hagnýt stærðfræðiverkefni sem byggja á raunverulegum dæmum úr lífi nemandans. Aðalmarkið áfangans er að vekja áhuga nemandans á stærðfræði, að hann fái jákvæða mynd af stærðfræði, getu sinni til að leysa stærðfræðileg viðfangsefni og öðlist aukið sjálfstraust og vilja til að ná markmiðum sínum.
Þessi áfangi er ætlaður nemendum sem ekki hafa lokið grunnskóla með fullnægjandi árangri að mati skólans.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
forgangsröð reikniaðgerða
undirstöðu bókstafareiknings, jöfnum, liðun og þáttun
undirstöðu í velda- og rótareikningi
hlutföllum og prósentureikningi
mikilvægi einfaldrar stærðfræði í daglegu lífi
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
beita undirstöðu reikniaðgerðum við lausn verkefna
beita forgangsröðun aðgerða í einföldum dæmum
skilja og reikna einfaldan bókstafareikning
leysa einfaldar jöfnur með einni óþekktri stærð
nota þáttun og liðun
nota velda og rótareglur við úrlausnir dæma
reikna hlutfalla- og prósentuverkefni
beita sjálfstæðum vinnubrögðum
eiga samtal við jafningja um úrlausn verkefna
nota reiknivélina við úrlausn dæma
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
vinna skipulega að lausn dæma
vinna sjálfstætt með aðferðir í stærðfræði
miðla lausnum sínum
skilja forgangsröð aðgerða, bókstafareikning, jöfnur, liðun og þáttun, veldi og rætur, hlutföll og prósentur
skiptast á skoðunum við lausn fjölbreyttra verkefna
skilja áreiðanleika svara
nýta reikniaðgerðir til að reikna hagnýt verkefni
Lögð er áhersla á fjölbreytt námsmat með leiðsögn. Námsmatið er í höndum kennara viðkomandi áfanga en þarf að fylgja þeim reglum sem kveðið er á um í skólanámskrá VMA.