Efni áfangans er vigrar, hornafræði og keilusnið. Vigrar í sléttum fleti, samlagning, lengd, samsíða og hornréttir vigrar, hnit, innfeldi, horn milli vigra, miðpunktur striks. Nemendur læra skilgreiningar og reiknireglur á vigrum í sléttu og á hnitaformi. Hornaföll í rétthyrndum og gleiðhyrndum þríhyrningum, hornafallareglur, almenn skilgreining hornafalla, umritanir með hornaföllum, hornafallajöfnur, gröf hornafalla ogbogamál. Gert er ráð fyrir að nemendur kanni hornaföll með vasareiknum og/eða tölvuforritum en einnig án þeirra. Einnig er fjallað um keilusnið, hringur, sporbaugur, breiðbogi og eiginleikar þeirra. Í áfanganum er lögð áhersla á skipulögð vinnubrögð, röksemdafærslur og nákvæmni í framsetningu við lausn verkefna í stærðfræði.
Hafa lokið STÆF2RH05 eða sambærilegum áfanga á 2. þrepi.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
vigrum í sléttu og hnitakerfi og helstu eiginleikum þeirra s.s. hnitum, lengd, samlagningu vigra, innfeldi vigra, samsíða vigrum, hornréttum vigrum og horni milli vigra
punkti og línu í þríhyrningi, miðpunktsreglu, hornalínu samsíðungs og þyngdarpunkti
undirstöðuatriðum hornafræðinnar, skilgreiningu sínus-, kósínus- og tangensfalla, hornafallareglum og hornafallajöfnum
þríhyrningum og flatarmáli þeirra, sínus- og kósínusreglum
keilusniðum (hring, sporbaug og breiðboga) og eiginleikum þeirra
almennri jöfnu beinnar línu og ofanvarpi og fjarlægð punkts á línu, ákveðum
ferlum sínus-, kósínus- og tangensfalla, lotu og útslagi, lóðréttri og láréttri hliðrun ferla, bogamáli, gráðu og radíana
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
beita vigurreikningi í sléttum fleti og hnitakerfi
beita helstu reiknireglum vigurreiknings, t.d. að finna hnit vigra, lengd þeirra, innfeldi tveggja vigra og horn milli vigra
nota hornaföll til að leysa verkefni og hornafallajöfnur
reikna nákvæm gildi hornafalla í gráðum
nota tölvuforrit og/eða vasareikni við lausn verkefna
reikna lengdir og horn í rétthyrndum og órétthyrndum þríhyrningum og flatarmál þeirra
finna miðju og radíus hrings út frá jöfnu hans, eða öfugt
skoða jöfnur sporbauga og breiðboga
breyta gráðum í bogamál og öfugt
teikna lotubundin föll og geti fundið útslag og hliðrun ferla
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
skilja merkingu og tengsl hugtaka í námsefninu og vinna með þau
skilja röksemdir og röksamhengi í mæltu máli og texta, þar með taldar sannanir í námsefni
skiptast á skoðunum við aðra
útskýra hugmyndir sínar og verk skilmerkilega
velja aðferðir til að leysa verkefni og beita þeim rétt
skrá lausnir sínar skipulega og útskýra þær skilmerkilega fyrir öðrum
Lögð er áhersla á fjölbreytt námsmat með leiðsögn. Námsmatið er í höndum kennara viðkomandi áfanga en þarf að fylgja þeim reglum sem kveðið er á um í skólanámskrá VMA.