gagnrýnin hugsun, réttlæti og ranglæti, siðferði og siðfræði
Samþykkt af skóla
2
5
AV
Nemendur kynnast helstu kenningum siðfræðinnar. Fjallað verður um undirstöður siðferðis og löggjafar, um meint algildi þeirra eða afstæði og tilkomu ríkis og siðgæðis. Fjallað verður um hugtök eins og ábyrgð, sök, löggengi, iðrun, böl og siðleysi og leitast við að svara fjölbreytilegum spurningum og rædd viðhorf t.d. um hvort refsa eigi brotamönnum eða „lækna“ þá, hvort ofdrykkja sé sjúkdómur eða löstur, fóstureyðingar og líknardráp. Áhersla á að auka víðsýni nemanda, rökhugsun, sjálfstæð og öguð vinnubrögð.
engar
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
sögu siðfræðinnar, helstu hugtökum og löggjöf
eigin hugmyndum og skoðunum á ýmsum siðferðislegum málefnum
mikilvægi gagnrýninnar hugsunar
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
beita gagnrýninni hugsun á eigin hugmyndir og skoðanir sem og annarra
beita heimspekilegri nálgun á einfalda texta um siðferðileg málefni
taka þátt í heimspekilegri rökræðu
tengja siðfræði við eigin reynslu og veruleika
hugsa sjálfstætt um siðferðileg álitamál með gagnrýnum hætti
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
tileinka sér nýja þekkingu á markvissan hátt
skilja betur heiminn og samfélagið sem hann býr í
vinna sjálfstætt og í hóp
setja fram þekkingu sína í ræðu og riti og rökstyðja
Lögð er áhersla á fjölbreytt námsmat með leiðsögn. Námsmatið er í höndum kennara viðkomandi áfanga en þarf að fylgja þeim reglum sem kveðið er á um í skólanámskrá VMA.