Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1425295300.85

    Víkingar
    ÍSLE2VÍ05
    41
    íslenska
    Víkingar og menning þeirra
    Samþykkt af skóla
    2
    5
    Lögð er áhersla á menningu víkinga. Nemendur kynnast menningu og menningarheimi víkingaaldar með ýmiskonar verkefnavinnu, verklegri, munnlegri og skriflegri. Farið er fram á sjálfstæð og vönduð vinnubrögð. Bókmenntir/ritun: Nemendur lesa Snorra-Eddu, sögu eða kafla úr fornum sögum, ljóð frá víkingatímanum og vinna verkefni. Nemendur kynna sér ýmis verk listamanna sem unnin hafa verið út frá menningu víkinga. Málnotkun: Nemendur kynnast ýmsum breytingum sem orðið hafa á íslenskunni. Verkmenning og þjóðfélag: Nemendur kynnast þjóðfélagi víkingatímans og velja sér einn þátt til ýtarlegrar rannsóknar. Framsögn: Nemendur kynna niðurstöður sínar. Gert er ráð fyrir að allir nemendur taki þátt í umræðum og geti rökstutt mál sitt.
    Lágmark 7 á grunnskólaprófi eða ÍSLE1DE05/ÍSLE1LR05.
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • bókmenntum frá víkingaöldinni í lausu og bundnu máli
    • siðferðislegum gildum víkingatímans
    • trúarbrögðum víkinga
    • verkmenningu og verklagi víkinga
    • hvernig þessi arfur frá víkingaöld skilar sér inn í menningu og listir í nútímanum
    • orðaforða víkingatímans og ýmsum breytingum sem orðið hafa til nútímans
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • lesa sér til gagns bókmenntaverk frá víkingatímanum
    • lesa sér til gagns fræðitexta um víkingatímann og menningu hans
    • beita gagnrýninni hugsun við vinnslu verkefna þar sem skoðanir hans koma fram
    • nota á markvissan hátt viðeigandi hjálpargögn við frágang ritsmíða
    • draga saman og nýta upplýsingar úr ýmiss konar heimildum og tengja við eigin skoðanir
    • flytja af nokkru öryggi mál sitt frammi fyrir hópi fólks
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • vinna skapandi verkefni í tengslum við menningu og þjóðfélag víkingatímans
    • greina þær breytingar í máli sem orðið hafa frá ýmsum textum sem til eru frá víkingatímanum til nútímamáls
    • beita skýru og lýtalausu máli í ræðu og riti
    • taka þátt í málaefnalegum umræðum og byggja upp skýra röksemdafærslu
    • tjá afstöðu og efasemdir um efni og komast að niðurstöðu
    • túlka bókmenntexta og kafa undir undir yfirborð hans
    Fjölbreytt námsmat sem byggir á prófum og verkefnum.