Nemendur lesa fjölbreyttar bókmenntir sér til yndis og fróðleiks. Þeir velja af lista bókmenntaverk sem höfða til þeirra og setja sjálfir saman lesáætlun annarinnar.
Ritun: Nemendur rita lesdagbók/vangaveltubók þar sem þeir hugleiða bókmenntaverkin og túlka út frá eigin viðmiðum og gildum.
Lestur: Nemendur lesa 6 til 14 bækur, allt eftir því hvers konar bækur þeir hafa valið á listann sinn. Þeir velja eitt verk til að leita heimilda um og kynna sér. Sérstaka umfjöllun um verkið og fræðigreinina á að vinna í lesdagbók.
Málnotkun: Nemendur þjálfast í að fjalla um og kynna viðfangsefni sín munnlega.
Framsögn: Nemendur gera grein fyrir öllum bókmenntaverkum munnlega í samtali við kennara.
7 á grunnskólaprófi eða ÍSLE1DE05/ÍSLE1LR05.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
inntaki og viðfangsefnum þeirra bókmennta sem hann les
grunnhugtökum í bókmenntafræði
orðaforða sem nægir til að skilja verkin sem lesin eru
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
lesa sér til gagns og gamans bókmenntaverk jafnt sem nytjatexta og fjalla um inntak þeirra
beita gagnrýninni hugsun og koma skoðunum sínum á framfæri á skýran og greinargóðan hátt
skilja og nota algeng stílbrögð í tal- og ritmáli
draga saman og nýta upplýsingar úr lesnum textum
flétta saman eigin viðhorf og ályktanir á heiðarlegan hátt
endursegja og kynna af nokkru öryggi bókmenntir sem lesnar eru
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
sýna töluverð tilbrigði í málnotkun
nýta orðfæri lesinna bókmennta til að styrkja eigin málfærni
beita skýru, lýtalausu og blæbrigðaríku máli í ræðu
taka þátt í málefnalegum umræðum, byggja upp skýra röksemdafærslu, tjá afstöðu og efasemdir um efnið og komast að niðurstöðu