Í þessum áfanga í eðlisfræði er byrjað á því að láta nemendur vinna með hugtök og þekkingu úr grunnatriðum aflfræði og ljósgeislafræði. Samtímis því eru nemendur þjálfaðir í þeim vinnubrögðum sem notuð eru við nám í þessari grein. Nemendur vinna bæði sjálfstætt og saman í hópum og lögð er áhersla á sjálfstæð vinnubrögð. Efnisþættir sem teknir eru fyrir í áfanganum eru: Einingakerfi og meðferð eininga í útreikningum, mæling lengdar, tíma og massa, lýsing hreyfingar eftir beinni línu, hreyfilögmál Newtons, núningskraftar, samband vinnu og mismunandi orkuforma, varðveislulögmál orku, skriðþungi og varðveisla hans í línulegum árekstrum, þrýstingur í vökvum og lofttegundum, speglun og brot ljósgeisla, lögmál Snells, alspeglun og ljósþráðatækni.
EFEÐ1EE05(11) og STÆR2JV05(21)
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
því hvað felst í vísindalegri aðferð
SI-kerfinu og SI-einingum stærða sem unnið er með
helstu hugtökum sem notuð eru í hreyfifræði, aflfræði og ljósgeislafræði
helstu lögmálum, svo sem hreyfilögmálum Newtons, varðveislulögmálum vélrænnar orku, heildarorku, endurvarpslögmálinu og lögmáli Snells.
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
reikna og teikna línurit af staðsetningu, hraða og hröðun hluta eftir beinni línu
nota vigra í útreikningum
sundurliða krafta
nota kraftlögmál í útreikningum á hreyfingu hluta
reikna út vinnu og afl
reikna skriðorku og stöðuorku
reikna út kraftvægi
reikna út skriðþunga
reikna út þrýsting í lofti og vökva
reikna brotstuðla ljóss.
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
sýna sjálfstæði og frumkvæði í vinnubrögðum ...sem er metið með... verkefnum/æfingum/prófum
bera ábyrgð á eigin námsframvindu ...sem er metið með... ýmsum verkefnum yfir önnina
greina, hagnýta og meta upplýsingar á mismunandi formi ...sem er metið með... verkefnum/æfingum/prófum
meta hvort niðurstöður útreikninga og mælinga séu raunhæfar ...sem er metið með... verklegum æfingum
tengja eðlisfræði við daglegt líf og umhverfi ...sem er metið með... verkefnum og/eða prófum
gera sér grein fyrir notagildi eðlisfræðinnar ...sem er metið með... verkefnum og/eða prófum.
Í áfanganum er gert ráð fyrir leiðsagnarmati sem byggist á því að nemandinn fái með skipulegum og reglulegum hætti upplýsingar frá kennara um hvernig hann stendur í náminu. Meðal námsmatsþátta eru ýmiss konar skrifleg verkefni, skýrslugerð í kjölfar verklegra æfinga og próf.