Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1425901162.55

    Aflfræði og ljós
    EÐLI2LA05(21)
    38
    eðlisfræði
    aflfræði, ljós
    Samþykkt af skóla
    2
    5
    21
    Í þessum áfanga í eðlisfræði er byrjað á því að láta nemendur vinna með hugtök og þekkingu úr grunnatriðum aflfræði og ljósgeislafræði. Samtímis því eru nemendur þjálfaðir í þeim vinnubrögðum sem notuð eru við nám í þessari grein. Nemendur vinna bæði sjálfstætt og saman í hópum og lögð er áhersla á sjálfstæð vinnubrögð. Efnisþættir sem teknir eru fyrir í áfanganum eru: Einingakerfi og meðferð eininga í útreikningum, mæling lengdar, tíma og massa, lýsing hreyfingar eftir beinni línu, hreyfilögmál Newtons, núningskraftar, samband vinnu og mismunandi orkuforma, varðveislulögmál orku, skriðþungi og varðveisla hans í línulegum árekstrum, þrýstingur í vökvum og lofttegundum, speglun og brot ljósgeisla, lögmál Snells, alspeglun og ljósþráðatækni.
    EFEÐ1EE05(11) og STÆR2JV05(21)
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • því hvað felst í vísindalegri aðferð
    • SI-kerfinu og SI-einingum stærða sem unnið er með
    • helstu hugtökum sem notuð eru í hreyfifræði, aflfræði og ljósgeislafræði
    • helstu lögmálum, svo sem hreyfilögmálum Newtons, varðveislulögmálum vélrænnar orku, heildarorku, endurvarpslögmálinu og lögmáli Snells.
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • reikna og teikna línurit af staðsetningu, hraða og hröðun hluta eftir beinni línu
    • nota vigra í útreikningum
    • sundurliða krafta
    • nota kraftlögmál í útreikningum á hreyfingu hluta
    • reikna út vinnu og afl
    • reikna skriðorku og stöðuorku
    • reikna út kraftvægi
    • reikna út skriðþunga
    • reikna út þrýsting í lofti og vökva
    • reikna brotstuðla ljóss.
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • sýna sjálfstæði og frumkvæði í vinnubrögðum ...sem er metið með... verkefnum/æfingum/prófum
    • bera ábyrgð á eigin námsframvindu ...sem er metið með... ýmsum verkefnum yfir önnina
    • greina, hagnýta og meta upplýsingar á mismunandi formi ...sem er metið með... verkefnum/æfingum/prófum
    • meta hvort niðurstöður útreikninga og mælinga séu raunhæfar ...sem er metið með... verklegum æfingum
    • tengja eðlisfræði við daglegt líf og umhverfi ...sem er metið með... verkefnum og/eða prófum
    • gera sér grein fyrir notagildi eðlisfræðinnar ...sem er metið með... verkefnum og/eða prófum.
    Í áfanganum er gert ráð fyrir leiðsagnarmati sem byggist á því að nemandinn fái með skipulegum og reglulegum hætti upplýsingar frá kennara um hvernig hann stendur í náminu. Meðal námsmatsþátta eru ýmiss konar skrifleg verkefni, skýrslugerð í kjölfar verklegra æfinga og próf.