Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1425977289.89

    Gaslögmálin, varmafræði, rafsvið, segulsvið og rásir
    EÐLI2RF05(31)
    39
    eðlisfræði
    raffræði, rafsegulsfræði
    Samþykkt af skóla
    2
    5
    31
    Í áfanganum eru tekin til athugunar grundvallaratriði gaslögmálanna, varmafræði, rafmagns og segulsviðs og þau tengd umfjöllun um notkun rafmagns og orku í tæknivæddu samfélagi. Í verkefnavinnu áfangans er lögð áhersla á nákvæmni í framsetningu, röksemdafærslu og notkun formúla. Eins og í fyrri áföngum er lögð áhersla á að nemandinn geri tilraunir þar sem hann kynnist lögmálum eðlisfræðinnar af eigin raun og skrifi skýrslu um tilraunir.
    EÐLI2LA05(21)
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • hugtökum varmajafnvægis og hreyfifræði gastegunda
    • lögmáli Coulombs til að finna kraftverkun á milli hleðslna
    • vinnuskilgreiningu spennu
    • lögmáli Ohms
    • skilgreiningu á styrk segulsviðs út frá krafti sem verkar á leiðara sem flytur rafstraum
    • einingunni rafeindavolt
    • sambandi bylgjulengdar, hraða og tíðni rafsegulbylgna
    • rafeindageisla og hitajónun
    • ljósröfun.
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • nota gasjöfnuna við úrlausn dæma
    • reikna einföld dæmi í varmafræði sem snerta eðlisvarma, bræðsluvarma og gufunarvarma efnis
    • reikna meðalhreyfiorku efniseinda í kjörgasi við gefinn hita
    • skilgreina rafsvið og nota þá skilgreiningu ásamt lögmáli Coulombs til að finna styrk þess í nánd við hlaðna eind og teikna rafsviðslínur
    • lýsa tilraun Millikans og skilgreina einingarhleðsluna
    • koma orðum að Gausslögmáli og finna með því rafsviðsstyrk í nánd við kúlu, taug og flöt sem er hlaðinn
    • nota hugtakið rafspennu
    • finna spennumun á milli hvaða punkta sem er í einleitu rafsviði
    • teikna jafnspennulínur fyrir einfaldar aðstæður
    • finna orku og hraða hlaðinna einda sem fara yfir spennumun
    • reikna út rýmd plötuþéttis
    • teikna segullínur umhverfis segla, leiðara og spólur sem flytja straum og nota hægrihandarreglur til að ákvarða stefnu segulsviðs
    • teikna rafsvið og segulsvið í rafsegulbylgju
    • beita reglum Kirchhoffs um rafrásir
    • nota lögmál Faradays og Lenz til að leysa einföld dæmi.
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • útskýra gasjöfnuna með gaslíkaninu ...sem er metið með... verkefnum/prófum
    • útskýra hugtakið kjörgas ...sem er metið með... verkefnum/prófum
    • útskýra notkun hitamælis í samræmi við núllta lögmál varmafræðinnar t.d. með línuriti ...sem er metið með... verkefnum/prófum
    • útskýra hvernig hiti fasts efnis breytist með tíma þegar það er hitað með jöfnu afli þannig að það fer úr föstu efni í lofttegund ...sem er metið með... verkefnum/prófum
    • tengja einfalda rás og geta mælt straum, spennu og viðnám í henni ...sem er metið með... skýrslu í kjölfar tilraunar
    • útskýra eðlisviðnám og viðnámshitastuðul efna ...sem er metið með... verkefnum/prófum
    • útskýra pólspennu, íspennu og innra viðnám rafhlöðu og tengja rás og mæla íspennu rafhlöðu ...sem er metið með... verkefnum/prófum og skýrslu í kjölfar tilraunar
    • útskýra hvernig íspenna spanast í spólu þegar segulflæði um hana breytist og finna í hvaða átt spanstraumurinn í spólunni rennur ...sem er metið með... verkefnum/prófum og skýrslu í kjölfar tilraunar.
    Í áfanganum er gert ráð fyrir leiðsagnarmati sem byggist á því að nemandinn fái með skipulegum og reglulegum hætti upplýsingar frá kennara um hvernig hann stendur í náminu. Meðal námsmatsþátta er skýrslugerð í kjölfar verklegra æfinga, heimadæmi, kaflapróf og lokapróf.