Ísland og umheimurinn frá lýðveldisstofnun til líðandi stundar
Samþykkt af skóla
3
5
Áfanginn byggir að miklu leyti á sjálfstæðum vinnubrögðum nemenda, heimildaleit, verkefnavinnu, úrvinnslu og framsetningu efnis. Teknir eru fyrir helstu atburðir sem tengjast samskiptum Íslands við önnur ríki frá seinni heimsstyrjöld til dagsins í dag t.d. hernámsárin, herstöðvarmálið, varnarsamningurinn og þorskastríðin. Einnig er fjallað um aðild Íslands að alþjóðastofnunum, tengslin við þær og þátttaka í alþjóðlegu samstarfi t.d. á vettvangi NATO, Sameinuðu þjóðanna, Evrópuráðsins, GATT/WTO, EES/ESB, o.s.frv.
10 einingar á 2 þrepi.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
helstu atburðum í sögu íslenskra utanríkismála frá lýðveldisstofnun til dagsins í dag
helstu hugtökum í alþjóðasamskiptum
hlutverki helstu alþjóðastofnana sem Ísland á aðild að
mismunandi tegundum heimilda, aðferðum við heimildaleit og mikilvægi heimildarýni
ólíkum miðlunarformum
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
nýta sjónarhorn félagsvísinda í sögunámi
túlka og nýta sagnfræðilega texta á íslensku og ensku
leita sér heimilda t.d. í gagnasöfnum, í fjölmiðlum og á bókasöfnum
meta gildi og áreiðanleika heimilda og nýta sér fjölbreyttar tegundir þeirra
nota ólík miðlunarform til að miðla sögulegu efni, t.d. skrifa blaðagrein, ritgerð, búa til veggspjald, útvarpsþátt o.s.frv.
beita gagnrýninni hugsun
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
leita sér upplýsinga um tiltekið sögulegt efni sem hann vill kanna nánar
koma söguþekkingu sinni og söguskilningi á framfæri með skýrum og fjölbreyttum hætti
leggja mat á eigin frammistöðu og annarra í verkefnavinnu
leggja mat á mikilvægi þátttöku Íslands í alþjóðlegu samstarfi
taka þátt í rökræðum um alþjóðamál
skilja betur umfjöllun um alþjóðamál í fjölmiðlum og geta tekið gagnrýna afstöðu til hennar
Námsmat er útfært í kennsluáætlun í samræmi við skólanámskrá.