Áfanginn er grunnáfangi í tölfræði. Í honum er fjallað um lýsandi tölfræði, þ.e. tölfræðigögn, miðsækni og dreifingu, flokkun gagna, úrtak og þýði, einkennishugtök, s.s. meðal- og miðgildi, frávik, tíðni og tíðnidreifingu og myndræna framsetningu gagna.
Einnig er fjallað um tölfræðigreiningu, m.a. úrtaksfræði, meginmarkgildissetningu tölfræðinnar, fylgni og aðhvarfsgreiningu, ályktunartölfræði og tilgátur og prófanir. Þá er fjallað um áreiðanleika og ályktanir og fyrirvara við þær. Einnig er fjallað um marktekt, öryggismörk og skekkjumörk.
STÆR2AF05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
dreifingu, miðsækni og flokkun
gagnasöfnum, dreifingu og úrtaksfræðum
fylgni og áreiðanleikaprófunum
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
reikna út og vinna úr gagnasöfnum
nýta töflureikni við gagnavinnslu, prófanir og ályktanir
spá, reikna út og túlka fylgni milli tveggja breyta
beita fjölbreyttum aðferðum í myndrænni framsetningu tölfræðiupplýsinga
reikna út normaldreifingu og t-dreifingu
reikna út öryggisbil og prófanir á tilgátum, svo sem kí-kvaðrat próf og t-prófi
reikna út og túlka öryggis- og skekkjumörk
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
skilja merkingu og tengsl hugtaka í námsefninu og vinna með þau
beita aðferðum tölfræðinnar á skipulegan hátt við lausn viðfangsefna og þrauta
geta útskýrt hugmyndir innan námsefnisins skilmerkilega og skipst á skoðunum um þær
leggja mat á tölfræðigögn og átta sig á muninum á fylgni og orsaksamhengi
skilja röksemdir og framsetningu tölfræðinnar á almennum vettvangi á fræðilegan hátt, bæði í rituðu máli og myndrænt
Námsmat er útfært í kennsluáætlun í samræmi við skólanámskrá.