hugtök, leiðir, markmið uppeldis, sáttmálar og lög
Samþykkt af skóla
3
5
AV
Í áfanganum er farið í hvað einkennir uppeldismál á Íslandi og hlutverk leik-, grunn- og framhaldsskóla eins og þau koma fram í opinberum gögnum. Farið er yfir hugmyndafræði, markmiðssetningu og skipulag valinna uppeldis- og/eða menntunarstofnana. Nemandinn kynnir sér áhrifaþætti í uppeldi barna, s.s. listir, barnaheimspeki, fjölmiðla, tölvunotkun, ólíkar þroskahamlanir, áföll og kvíðavalda. Nemandinn kynnir sér lagalegan rétt barna, bæði á Íslandi og annarstaðar, hverjum beri að gæta réttinda þeirra og þær stofnanir sem fara með mál barna. Nemandinn kynnir sér merkingu uppeldisfræðilegra hugtaka s.s. greind, agi, klámvæðing, forvarnir og jafnrétti. Áhersla er lögð á sjálfstæði nemanda og samvinnu við skipulagningu og upplýsingaleit. Nemandi hefur nokkurt val um viðfangsefni og er ætlað að kynna niðurstöður verkefna sinna fyrir öðrum.
UPPE2UK05 eða sambærilegur áfangi
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
markmiðum leik-, grunn- og framhaldsskóla
eftirliti og umsjón með uppeldi barna á Íslandi
réttindum og skyldum barna og unglinga skv. lögum
ákveðnum áhrifaþáttum í uppeldi, bæði jákvæðum og neikvæðum
nokkrum hugtökum sem tengjast umhverfi barna og unglinga
mikilvægi góðs undirbúnings hvað varðar upplýsingaöflun og skipulag
helstu hugtökum og kenningum
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
skoða innra starf leik-, grunn- og framhaldsskóla og þeirra stofnana sem gæta hagsmuna barna og unglinga
greina einkenni samskipta- og agavandamál
lesa og skilja Barnasáttmála Sameinuðu þjóðanna og barnaverndarlög
beita hugtökum á skýran og skilmerkilegan hátt
setja fram spurningar og taka þátt í umræðu um uppeldisleg málefni
miðla fræðilegu efni í ræðu og riti
beita grundvallaraðferðum í forvörnum
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
afla sér upplýsinga um uppeldis- og menntamál, greina aðalatriði þeirra og nýta sér til frekari vinnslu
meta aðbúnað barna og unglinga út frá sáttmálum, lögum og reglugerðum
meta siðferðileg álitamál í tengslum við uppeldi og menntun
sýna frumkvæði og hæfni í sjálfstæðum vinnubrögðum í verkefnum og í prófum
kynna verkefni á skapandi hátt
meta eigin frammistöðu og annarra á gangrýninn hátt
Lögð er áhersla á fjölbreytt námsmat með leiðsögn. Námsmatið er í höndum kennara viðkomandi áfanga en þarf að fylgja þeim reglum sem kveðið er á um í skólanámskrá VMA.