Í áfanganum er fjallað um mismunandi hugmyndir um skiptingu heimsins í þróuð lönd og vanþróuð. Farið er í mismunandi hugmyndir sem búa að baki hugtökum yfir þróunarlönd, t.d. þriðji heimurinn og suðrið. Sérstök umfjöllun er um efnahagsleg, stjórnmálaleg og menningarleg einkenni þróunarlanda og orsakir og afleiðingar misskiptingar auðs. Einnig er fjallað um stríðsástand og stöðu flóttamanna. Kenningar um orsakir vanþróunar og hugmyndafræði sem þær byggja á eru skoðaðar. Fjallað er um þróunarsamvinnu, sérstaklega verkefni þar sem íslenskar stofnanir hafa komið við sögu. Áhersla á margbreytileika þróunarlanda.
FÉLA2FA05 eða sambærilegur áfangi
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
orsökum fátæktar og vanþróunar
kenningum, rannsóknaraðferðum og viðfangsefnum greinarinnar
hugtökum sem tengjast þróunarmálum
mikilvægi þróunarsamvinnu og vandamálum sem tengjast henni
stöðu fátækra ríkja í heiminum
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
lýsa breytingum sem orðið hafa á stöðu ýmissa þróunarlanda á síðustu áratugum
leita upplýsinga um málefni þróunarlanda á gagnrýninn hátt og setja í fræðilegt samhengi
tengja einstök viðfangsefni lífi í nútímasamfélagi
vinna með heimildir
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
leggja mat á mismunandi útskýringar og kenningar um stöðu þróunarlanda
miðla þekkingu sinni og skoðunum í umræðu á rökvísan hátt
taka gagnrýna afstöðu til aðferða í þróunarsamvinnu
bera saman mismunandi aðferðir þróunarsamvinnu
Lögð er áhersla á fjölbreytt námsmat með leiðsögn. Námsmatið er í höndum kennara viðkomandi áfanga en þarf að fylgja þeim reglum sem kveðið er á um í skólanámskrá VMA.