Áfanginn er inngangur að félagsvísindum. Efni hans er kynning á félagsvísindum og sjónarhorni þeirra á hina ýmsu þætti samfélagsins. Kynnt verða grundvallarorð og hugtök félagsvísinda og rýnt í þýðingu þeirra og notkun í fræðilegu samhengi. Leitast verður við að nota upplifun, reynslu og skilning nemenda á grundvallar þáttum samfélagsins til samanburðar við sjónarhorn félagsvísinda. Miðað er að því að dýpka skilning nemenda á samspili hegðunar og hugarfars einstaklinga við uppbyggingu ólíkra samfélagsgerða og alþjóðasamskipta. Fjallað verður um samverkandi áhrif samfélagslegra þátta á borð við þjóðerni, menningu, fjölskyldu, menntun, starfshætti og trú. Lögð er áhersla á að nemendur rökræði stöðu sína sem þátttakendur í samfélaginu, réttindi, skyldur og gildismat þar sem dregin er fram ábyrgð á eigin gerðum. Markmiðið er að nemendur átti sig á gildi umburðarlyndis og virðingar fyrir mismunandi lífsgildum og ólíkri afstöðu fólks til álitamála.
Engar
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
sjónarhorni, einkennum og aðferðum félagsvísinda
helstu innviðum samfélagsins, s.s. fjölskyldu, vinnumarkaði, stjórnkerfi og menningu
hvernig samfélagið mótar einstaklinginn og hvernig einstaklingurinn mótar samfélagið
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
útskýra grunnhugtök félagsvísinda, s.s. fjölmenningu, jafnrétti, lýðræði og staðalmyndir o.fl.
setja fram eigin skoðanir og kenningar um margvísleg samfélagsleg málefni og geta rökrætt þær
undirbúa málflutning og færa rök fyrir skoðunum sínum
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
tengja þær fræðihugmyndir og hugtök sem fjallað er um í áfanganum við einstök dæmi úr raunveruleikanum
vegið og metið skoðanir og upplýsingar og brugðist við þeim á fordómalausan hátt með rökstuðningi
geta útskýrt með dæmum margbreytileika mannlífsins og ólíkan bakgrunn fólks
komið þekkingu sinni og viðhorfum á framfæri með fjölbreyttum og markvissum hætti, einn sér og í samstarfi við aðra
Námsmat er útfært í kennsluáætlun í samræmi við skólanámskrá.