Í þessum áfanga er fjallað um frumkvöðla félagsfræðinnar og kynntar helstu kenningar greinarinnar með það að markmiði að nemendur öðlist skilning á lykilhugtökum greinarinnar og geti sett þau í fræðilegt samhengi. Í lok áfangans skulu nemendur hafa skilning á grundvallar hugtökum, kenningum og vinnubrögðum félagsfræðinnar og geti beitt þeim við túlkun og greiningu á samfélaginu.
Fimm fein. í félagsvísindum á 1. þrepi.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
helstu frumkvöðlum félagsfræðinnar og geta lýst framlagi þeirra til greinarinnar
grunnkenningum félagsfræðinnar
aðferðum sem notaðar eru við rannsóknir innan félagsfræðinnar
lykilhugtökum félagsfræðinnar
heimildavinnu innan félagsfræðinnar
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
beita félagsfræðikenningum til að skoða samfélagsleg málefni
nota aðferðarfræði félagsfræðinnar við einföld verkefni
fjalla um og bera saman kenningar
útskýra áhrif kenninga á samfélagsleg viðfangsefni
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
tjá sig skipulega um einstaka efnisþætti innan félagsfræðinnar
geta tekið þátt í umræðum um samfélagsleg málefni og myndað sér skoðanir sem byggðar eru á hugtökum og kenningum innan félagsfræðinnar
geta framkvæmt einfalda rannsókn og áttað sig á helstu niðurstöðum
afla sér upplýsinga, greina helstu atriði þeirra og hagnýta sér
Námsmat er útfært í kennsluáætlun í samræmi við skólanámskrá.