Líkindareikningur: Helstu líkindadreifingar og útreikningar tengdir þeim. Tölfræði: Fylgnihugtakið, ályktunartölfræði, grunnatriði úrtaksfræði. Megin markgildissetning tölfræðinnar. Tilgátur og prófanir. Framsetning gagna með sérhæfðum tölfræðiforritum og töflureiknum. Nemendur velja sér rannsóknarefni sem þeir skoða í grunninn. Þeir nýta sér alla lærdómsþætti áfangans til að gera rannsóknarefni sínu skil.
A.m.k. 10 einingar í stærðfræði á 2. þrepi, þ.a. STÆR2LÆ05 (Fjármálalæsi og tölfræði).
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
algengustu líkindadreifingum
fylgnihugtakinu
ályktunartölfræði
öryggisbilum
framsetningu tilgáta og prófana á þeim
öflun tölfræðilegra upplýsinga
notkun framangreindrar stærðfræði við að svara hagnýtum spurningum
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
nýta einfalda líkindadreifingu við útreikning líkinda
reikna fylgni á milli tveggja breyta
túlka fylgnistuðla
nota hugtökin öryggisbil, öryggismörk og öryggisstig
setja fram tilgátur og prófa þær
framkvæma Z-próf og t-próf
nýta tölfræðileg forrit við vinnslu og framsetningu tölfræðilegra gagna
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
skrá lausnir sínar skipulega, skiptast á skoðunum um ályktunartölfræði og útskýra hugmyndir sínar og verk skilmerkilega á viðeigandi hátt
átta sig á tengslum ólíkra aðferða við framsetningu verkefna er tengjast ályktunartölfræði
skilja merkingu og tengsl hugtaka sem notuð eru í ályktunartölfræði
geta fylgt og skilið röksemdir og röksamhengi í mæltu máli og texta
beita skipulegum aðferðum við að leysa úr ályktunartölfræðilegum þrautum, s.s. út frá þekkingu á lausnum svipaðra þrauta, unnið til baka frá þekktum stærðum eða með því að setja upp jöfnur
Námsmat er útfært í kennsluáætlun í samræmi við skólanámskrá.