Viðfangsefni áfangans er kynning á einkennum líffræði sem vísindagreinar og tengsl hennar við aðrar greinar. Fjallað er um hugmyndir um uppruna lífs á jörðu, lífræn byggingarefni og efnaskipti lífvera, byggingu og starfsemi frumunnar, lífheiminn og flokkun lífvera með áherslu á plöntur og dýr, svo og um grunnatriði erfðafræði og vistfræði.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
grundvallarhugtökum, sérkennum og aðferðafræði líffræðinnar
vægi greinarinnar í innlendu og alþjóðlegu samhengi
efni líkamans, byggingu og starfsemi frumna
grunnstarfsemi lífvera
flokkun lífvera í ríki og fylkingar
helstu kenningum um erfðir og þróun
grundvallaratriðum vistfræði og tengslum hennar við sjálfbærni
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
beita grunnhugtökum fræðigreinarinnar á skilmerkilegan hátt og í rökrænu samhengi
tjá sig um líffræðileg málefni samfélagsins á skýran og ábyrgan hátt
lesa einfaldar líf- og efnafræðilegar upplýsingar úr máli og myndum
skoða og greina algengustu lífverur í náttúru Íslands
leitast við að lifa með sjálfbærni að leiðarljósi
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
leggja gróft mat á upplýsingar sem tengjast líffræðilegum viðfangsefnum í samfélaginu á gagnrýninn hátt
taka ábyrga afstöðu um eigin velferð og áhrif sín á umhverfið með tilliti til einfaldra líffræðilegra þátta
afla sér frekari þekkingar á líffræðilegum viðfangsefnum daglegs lífs
Námsmat er útfært í kennsluáætlun í samræmi við skólanámskrá.