Í áfanganum verður farið í grunnþætti íþróttasálfræðinnar og hvernig íþróttamaðurinn getur hagnýtt sér hana á ýmsa lund sér til eflingar og framdráttar í sinni íþróttaiðkun.
Skoðuð verða ýmis áreiti sem áhrif hafa á afreksgetu íþróttamanna. Ennfremur fjallar áfanginn um spennu (streitu) og helstu spennuvalda, slökun og hugrækt af ýmsu tagi. Skoðað verður hvernig vinna má með sjálfstraust og sjálfsmynd íþróttamannsins í því skyni að bæta árangur. Fjallað verður um muninn á einstaklings- og hópíþróttum og farið í áhrif félagslegra þátta á íþróttamanninn.
Efnisatriði:
Íþróttasálfræði, hvatning, íþróttaleiðtoginn/þjálfarinn, skynjun og viðbragðsþjálfun, andlegt ástand, spennustilling, slökun, íþróttir og greind, hugræn þjálfun, hópastarf, keppni eða ekki keppni.
5 einingar í sálfræði á öðru þrepi
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
helstu áreitum sem herja á íþróttamenn
þeim þáttum sem mynda sjálfsmynd íþróttamannsins
mikilvægi hvatningar í íþróttum
mikilvægi sálfræðiþekkingar í íþróttaiðkun og þjálfun
helstu kenningum sálfræði sem tengjast íþróttaþjálfun
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
vinna markvisst með sjálfstraust og sjálfsmynd íþróttamannsins
beita aðferðum til að draga úr keppnisspennu og streitu tengdri keppni og íþróttaiðkun
nota þekkingu á sálfræði til að greina vandamál sem koma upp í íþróttaiðkun
vinna með sálfræðikenningar sem tengjast íþróttum
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
minnka eða auka spennustig íþróttamanna í æfingu og leik
hvetja iðkendur til dáða og fá þá til að leggja sig fram eftir mætti í leik og starfi
greina aðstæður þar sem hægt er að beita sálfræðikenningum
rökræða gildi sálfræði fyrir íþróttaiðkun og þjálfun
útskýra mikilvægi sálfræði fyrir íþróttaiðkun og þjálfun
Námsmat er útfært í kennsluáætlun í samræmi við skólanámskrá.