Hugmyndafræðin að baki áfanganum er að gefa nemendum tækifæri að gera rannsóknir í félagsvísindum. Nemendur hanna og framkvæma bæði eigindlega og megindlega rannsókn. Síðan skila þeir ítarlegri skýrslu sem lýtur reglum um heimildavinnu. Stefnt er að því að nemendur vinni þetta frá hugmynd til lokaafurðar og nýti sér það efni sem þeir hafa lært í námi sínu. Öll sú vinna sem fram er í nánu samstarfi við hina ýmsu kennara skólans.
30 e í samfélagsgreinum
og STÆR3TL05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
aðferðafræði félagsvísinda
gerð megindlegra og eigindlegra rannsókna, kostum aðferðanna og göllum þeirra
hugtökum og kenningum í félagsvísindum
sögu vísindakenninga, notkun og misnotkun
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
vinna eigindlega og megindlega rannsókn
nota heimildir á skipulegan hátt
átta sig á siðferðilegum takmörkunum vísinda og rannsókna
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
meta upplýsingar á gagnrýninn hátt ...sem er metið með... rannsóknum og prófum
hanna rannsókn frá grunni til lokaafurðar ...sem er metið með... rannsóknum
geta beitt hugtökum félagsvísinda á félagsleg, söguleg og siðferðileg álitamál ...sem er metið með... rannsóknum, prófum og munnlegri framsögn
sjá samhengi námsefnis undanfarinna anna og samspil mismunandi námsgreina ...sem er metið með... sjálfsrýni
Námsmatið byggist að mestu leyti á tveimur skýrslum sem gerðar eru um rannsóknirnar sem nemendur gera. Stutt próf er í áfanganum og nokkur smærri verkefni. Einnig kynna nemendur niðurstöður sínar fyrir öðrum í skólanum.
Skólar