Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1429292507.28

    Lífsstíll B
    LÍFS1SJ02
    52
    lífsleikni
    Jafnrétti, fjármálalæsi, forvarnir, heilbrigði, samfélag og vinnumarkaður
    Samþykkt af skóla
    1
    2
    Áfanginn er bóklegur og er kenndur samhliða verklega áfanganum Hreyfing B. Í áfanganum verður fjallað um andlegt, líkamlegt og félagslegt heilbrigði. Lögð verður áhersla á forvarnir í víðu samhengi og nemendur fá tækifæri til að glöggva sig á gildismati sínu, hegðun, félagslegu umhverfi og framtíðarsýn. Lögð verður áhersla á jafnréttismál og staðan í samfélaginu skoðuð með tilliti til þess. Einnig verður fjallað um ungt fólk í tengslum við samfélagið, vinnumarkaðinn og fjármálalæsi.
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • grunnþjálfun íþrótta
    • skipulagi þjálfunar
    • æfingum sem bæta líkamsstöðu og vinnutækni
    • leiðum til að nýta heilsurækt í daglegum athöfnum
    • mikilvægi svefns, hvíldar og slökunar
    • fæðubótarefnum og lyfjamisnotkun í líkamsrækt
    • verkefninu Heilsueflandi framhaldsskóli
    • einföldum fjármálum daglegs lífs
    • helstu þáttum sem snerta gildi, kröfur, réttindi og skyldur á vinnumarkaði
    • að jafnréttismál varða allt samfélagið
    • staðalmyndum um kvenleika og karlmennsku
    • klámi og áhrifum þess á kynheilbrigði
    • kynbundnu ofbeldi svo sem kynferðislegu ofbeldi
    • góðum prófaundirbúningi og leiðum til að draga úr prófkvíða
    • streitu, streitustjórnun og geðheilbrigði
    • ýmsa áhættuþætti í lífi ungmenna s.s. tóbak og vímuefni, tölvu og netnotkun og hegðun í umferðinni
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • beita mismunandi slökunaraðferðum og streitustjórnun
    • skoða upplýsingar um mataræði, lyf og fæðubótarefni á gagnrýninn hátt
    • líta á samfélagið út frá sjónarhorni kyns og kynferðis með gagnrýnum augum
    • greina stöðu og staðalmyndir kynjanna í fjölmiðlaefni, námsefni og almennri umræðu
    • greina áhrif kynjakerfisins á fjölskylduna og heimilið, skólagöngu og vinnumarkaðinn
    • greina goðsagnir varðandi kynjamun og kynímyndir í samfélaginu
    • skipuleggja, taka upplýstar ákvarðanir og bera ábyrgð á eigin fjármálum og neyslumynstri
    • afla sér viðeigandi upplýsinga um skyldur og réttindi á vinnumarkaði
    • skoða og meta eigið heilbrigði og velferð og taka ábyrgð á eigin hegðun
    • taka þátt í umræðum og rökstyðja eigin skoðanir
    • sýna tillitssemi og samkennd í samvinnu með öðrum
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • efla styrkleika sína og vinna að því að þeir nýtist sem best
    • nota árangursrík vinnubrögð í námi
    • takast á við álag í daglegu lífi
    • sýna ábyrgð í fjármálum
    • taka ábyrgð á eigin lífi og gjörðum m.a. ábyrgrar afstöðu til áhættuhegðunar
    • líta á veröldina út frá sjónarhorni ólíkra hópa í samfélaginu
    • setja sig í spor annarra og ígrunda viðhorf sín
    • geta tengt menningu samfélagsins, gildi og verðmæti við eigið líf
    • geta tekið þátt í rökræðum um stöðu kynjanna
    Námsmat er útfært í kennsluáætlun í samræmi við skólanámskrá.