Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1429703395.01

    Undirbúningsáfangi í íslensku
    ÍSLE1UN05(01)
    38
    íslenska
    undirbúningsáfangi í íslensku
    Samþykkt af skóla
    1
    5
    01
    Í þessum áfanga er lögð áhersla á að undirbúa nemendur fyrir frekara nám í íslensku á framhaldsskólastigi með því að fara yfir undirstöðuatriði málfræði og málnotkunar, stafsetningar, ritunar, bókmennta og tjáningar. Í málfræði- og málnotkunarhluta áfangans vinna nemendur með undirstöðuatriði málfræðinnar til þess að bæta málskilning og málnotkun. Í stafsetningarhluta áfangans vinna nemendur sérstök stafsetningarverkefni og fá þjálfun í að nýta sér handbækur og hjálparforrit til að bæta stafsetningu sína. Í ritunarþætti áfangans rita nemendur fjölbreytilega texta og fá þjálfun í byggingu ritsmíða og framsetningu röksemdafærslna og fá æfingu í að nýta sér ýmiss konar hjálpargögn, s.s. handbækur, orðabækur og leiðréttingarforrit. Bókmenntatextar sem lesnir eru í áfanganum eru valdir með það að markmiði að efla lesskilning nemenda og orðaforða. Nemendur kynnast einnig grunnhugtökum bókmennta. Í tjáningarþætti áfangans fá nemendur þjálfun í upplestri og framsögn.
    Grunnskólapróf
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • orðaforða umfram þann sem sem viðhafður er í daglegu talmáli
    • íslenskri stafsetningu og greinarmerkjasetningu
    • helstu hugtökum varðandi ritgerðarsmíðar
    • nokkrum tegundum bókmennta og nytjatexta og helstu hugtökum sem nýtast við umfjöllun um bókmenntir
    • forsendum góðrar framsagnar og eðlilegrar framkomu við flutning texta.
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • beita reglum um stafsetningu og greinarmerkjasetningu
    • nota leiðréttingarforrit og önnur hjálpargögn til að lagfæra eigin texta
    • skrifa ýmsar tegundir texta þar sem meginreglum málnotkunar og hefðum varðandi uppbyggingu og samhengi texta er fylgt
    • lesa ólíkar tegundir texta sér til gagns og ánægju
    • beita aðferðum sem koma að gagni við flutning framsögu.
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • skrifa texta á vönduðu máli þar sem samhengis í efni er gætt ...sem er metið með... ýmsum ritunarverkefnum og/eða ritgerð
    • túlka og meta atburðarás og persónur í bókmenntum eða annars konar frásögnum ...sem er metið með... ritgerð
    • flytja framsögu á skýran og áheyrilegan hátt ...sem er metið með... munnlegum verkefnum.
    Gert er ráð fyrir leiðsagnarmati í áfanganum en það byggir á stöðugri endurgjöf kennarans um frammistöðu nemandans. Meðal námsmatsþátta verður: fyrirlestur, stutt ritgerð, ýmiss konar verkefni (bæði munnleg og skrifleg, einstaklings- og hópverkefni), próf og mat á undirbúningi og þátttöku nemandans í kennslustundum á önninni.