Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1430141305.08

    Bókmenntir, mál- og menningarsaga
    ÍSLE2BG05
    68
    íslenska
    bókmenntir, goðafræði, málsaga
    Samþykkt af skóla
    2
    5
    Í þessum áfanga er fjallað um sögu tungumálsins, uppruna þess og þróun. Nemendur kynnast norrænni goðafræði og hugmyndaheimi norrænna manna til forna. Nemendur fá þjálfun í munnlegri tjáningu og ritun. Áhersla er lögð á að nemendur þjálfist í úrvinnslu heimilda um sérhæfð efni og að þeir nýti kosti upplýsingatækni við verkefnavinnu.
    Að nemandi hafi lokið áfanganum ÍSLE2RB05
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • sögu íslenskrar tungu frá upphafi til okkar daga, einkennum hennar og tengslum við önnur tungumál
    • fornum hugmyndaheimi norrænna manna, norrænum goðum og sögum af þeim
    • meginatriðum íslenskrar málstefnu, orðasmíð og merkingu orða og orðasambanda
    • mikilvægi vandaðra vinnubragða við úrvinnslu heimilda
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • nota fræðibækur og -greinar við gerð heimildaritgerða og verkefna
    • vitna í heimildir, vísa til þeirra og skrá á viðeigandi hátt
    • nota bókmenntafræðileg hugtök við greiningu og túlkun
    • tjá skoðanir sínar á námsefninu með skipulögðum og rökstuddum hætti
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • leggja mat á gildi heimilda og vinna úr þeim með skipulögðum hætti
    • greina og túlka bókmenntatexta og færa rök fyrir skoðunum sínum jafnt munnlega sem skriflega
    • skrifa vandaðan texta á góðu og blæbrigðaríku máli
    • vinna sjálfstætt og í samvinnu við aðra
    Námsmat byggir á fjölbreyttum verkefnum, munnlegum og skriflegum. Tvær kannanir verða lagðar fyrir, annars vegar úr Snorra-Eddu og hins vegar úr málsögu. Heimildaritgerð um Snorra-Eddu er veigamikill þáttur í námsmatinu. Einnig vinna nemendur hópverkefni þar sem ítarlega er fjallað um íslenskt mál frá ýmsum sjónarhornum. Smærri tímaverkefni lögð fyrir vikulega.