Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1430850891.59

    Hönnunarsaga: Hönnun og iðnaður
    HÖSA2HI05(FB)
    1
    Hönnunarsaga
    Hönnun og iðnaður
    Samþykkt af skóla
    2
    5
    FB
    Í áfanganum fá nemendur innsýn í verkmenningu mannsins í ólíkum menningarheimum frá þeim tíma er fyrstu pýramídarnir voru reistir og til loka 19. aldar. Áfanginn er þrískiptur. Í fyrsta hluta er lögð áhersla á að rannsaka og vinna með munstur fornþjóða og hvernig þau endurspeglast í manngerðu umhverfi. Farið er í vettvangsferð í Þjóðminjasafnið í tengslum við verkefni. Í öðrum hluta læra nemendur um stíl fatnaðar og fylgihluta frá endurreisn til loka 19. aldar. Íslenska þjóðbúningnum eru gerð góð skil í þriðja hluta. Nemendur rannsaka sögu búninga og hvaða áhrif Sigurður „málari“ Guðmundsson hafði á þá þróun. Námið fellst í verkefnavinnu, hópvinnu og ritgerð úr þriðja hluta. Próf er lagt fyrir úr fyrsta og öðrum hluta.
    Engar
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • hvaða áhrif samgöngu- og iðnbyltingar höfðu á þróun hönnunar
    • helstu hönnuðum, stefnum og straumum tímabilsins
    • hvernig tækninýjungar og samfélagslegir viðburðir hafa áhrif á þróun manngerðs umhverfis
    • tengslum íslenskrar og erlendrar hönnunar
    • hvernig stílar í fatnaði, húsgögnum, húsmunum, byggingum o.fl. haldast í hendur
    • hvernig framleiðsla og markaðsgreining hefur áhrif á þróun í hönnun
    • hvaða áhrif hönnun hefur á hið daglega líf okkar
    • mikilvægi endurnýtingar og umhverfisverndar í hönnun framtíðarinnar
    • þekkja starfs-, fyrirtækja- og menntunarumhverfi hönnunar
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • greina orsökir, afleiðingar og áhrif sem iðnbyltingin hafði á lifnaðarhætti , manngert umhverfi og hönnun í hinum vestræna heimi og hérlendis
    • skilja mun á frumvinnslu, fullvinnslu og vélvæðingu í iðnaði
    • gera sér grein fyrir tengslum íslenskrar og erlendrar hönnunar á tímabilinu
    • gera sér grein fyrir rannsóknargildi hönnuna, þ.e. að skapa þörf og leita lausna
    • skilja að endurnýting og umhverfisvernd er stór þáttur í hönnunarstefnum framtíðarinnar
    • upplifa hönnun með fjölbreyttri upplýsingaöflun og viðtölum við hönnuði og handverksfólk ásamt því að sækja viðburði og sýningar
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • gera sér grein fyrir áhrifum samgöngu- og iðnbyltingarinnar
    • skilja áhrif tækninýjunga og viðburða á þróun
    • geta borið saman mismunandi stefnur og strauma í hönnun
    • sjá samsvörun í stílum á fatnaði, húsgögnum, húsmunum, byggingum o.fl. á tímabilinu
    • skilja hvernig þróun í hönnun helst í hendur við eftirspurn, framleiðslu og markaðsfærni
    • sjá að hlutverk hönnunar er að skapa þörf og leita leiða til lausna
    • gera sér grein fyrir að hönnun snýst um rannsóknir á þörfum og lausnum til að gera veröldina sem við lifum í auðveldari og aðgengilegri
    • vera meðvitaðri um mikilvægi endurnýtingar og umhverfisvænnar hönnunar
    Fjölbreytt verkefnavinna (einstaklings- og hópavinna) og lögð áhersla á vandaðan frágang og kynningu verkefna. Ritgerð, viðtal og umfjöllun um íslenskan hönnuð og verk hans. Metin er virkni og þátttaka í tímum, vinnusemi og jákvæðni. Umsagnir vegna vettvangsferða á söfn og sýningar. Próf í lok annar.