Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1433156044.11

    Trésmíði og handavinna
    TRÉS1HV08(FB)
    3
    trésmíði
    Trésmíði og handavinna
    Samþykkt af skóla
    1
    8
    FB
    Í áfanganum eru kennd grunnatriði trésmíða með áherslu á þekkingu og færni í notkun handverkfæra og rafmagnshandverkfæra, trésamsetningar. Haldið er áfram umfjöllun um efnisfræði tréiðna þar sem ítarlegar er farið í ýmsa eðliseiginleika viðar, flokkun, merkingar og þurrkun. Tekið er fyrir val og umhirða á verkfærum s.s. stillingar og brýnsla. Nemendur læra að nota hefilbekki og stilla með áherslu á góða vinnuaðstöðu við mismunandi verk. Kennslan byggist að hluta á fyrirlestrum þar sem kennari útskýrir grunnatriði fyrir nemendum en stærsti hlutinn eru fjölbreytileg smíðaverkefni sem byggjast á markmiðum áfangans. Í áfanganum læra nemendur notkun lofthandverkfæra. Fjallað er um algengustu lofthandverkfæri sem notuð eru í tré- og byggingaiðnaði, meðferð þeirra og viðhald. Kynntar eru mismunandi loftpressur og farið yfir gerð og notkun helstu loftverkfæra. Kennsla í áfanganum byggir á innlögnum frá kennara þar sem hann útskýrir grunnatriði fyrir nemendum. Áfanginn er bæði kenndur á námsbrautum fyrir húsasmiði og húsgagnasmiði. Efnisatriði/kjarnahugtök Handverkfæri, rafmagnshandverkfæri, val og umhirða á verkfærum, stillingar, brýnsla, vinnubrögð, öryggismál, hefilbekkur, borvél, borun, handfræsari, fræsing, handpússvél, trésamsetningar, geirnegling, blindtappi, blöðun, díll, dílun, fals, fingrun, fjöður, geirungssamsetning, grunntappi, hálft-í-hálft, hnakki, hornasamsetning, málvik, negling, nót, raufarstykki, skrúfun, sporun, töppun, límingar, pússning, slípun, efnisval, efnisfræði, viðarfræði, eðliseiginleikar viðar, viðarflokkun, styrkflokkun, útlitsflokkun, ÍST DS 413, ÍST INSTA 142, ÍST EN 519, viðarmerkingar, tréþurrkun, viðarlím.
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • umgengni og notkun rafmagnshandverkfæra og öðrum handverkfærum
    • öryggisþáttum og viðhaldi rafmagnshandverkfæra
    • vinnuaðstöðu og vinnumhverfi
    • algengasta smíðavið og smíðisfestingum
    • helstu eðliseiginleikum viðar og þurrkun timburs
    • flokkun og merkingum timburs eftir styrk og útliti
    • smíðisfestingum sem notaðar eru í trésmíði
    • meðferð, notkunarsviðum og virkni einstakra handverkfæra
    • uppbyggingu og notkun helstu rafmagnshandverkfæra
    • áhöldum til mælinga og uppmerkinga
    • mismunandi gerðum hverfisteina, smergela og brýna
    • öryggisreglum einstakra hand- og rafmagnshandverkfæra
    • einstökum samsetningum og notkunarsviði þeirra
    • þvingum og vinnuaðferðum við samsetningar í trésmíði
    • algengustu gerðum og notkunarsviðum viðarlíms
    • nöglum og skrúfum og notkun þeirra í trésmíði
    • öryggisreglum fyrir meðferð og notkun einstakra límtegunda
    • helstu lofthandverkfærum sem notuð eru í trésmíði
    • öryggisreglum og öryggisbúnaði við notkun loftverkfæra
    • uppbyggingu og notkunarsviðum helstu lofthandverkfæra
    • stillingum og fyrirbyggjandi viðhaldi lofthandverkfæra
    • virkni og fyrirbyggjandi viðhaldi á mismunandi loftpressum
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • nota áhöld til mælinga og uppmerkinga
    • nota mismunandi tegundir verkfæra
    • nota algengustu hand- og rafmagnshandverkfæri
    • leggja á og brýna algengustu handverkfæri
    • nota helstu trésamsetningar við einfalda trésmíði
    • lesa merkingar og flokka efni með tilliti til útlits og styrks
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • aðlaga sig að mismunandi vinnuumhverfi
    • velja smíðavið fyrir einstök verkefni og rökstyðja valið
    • flokka timbur með hliðsjón af leiðbeiningum
    • beita vinnuskipulagi í trésmíði og fylgja aðgerðalista við vinnu
    • ganga úr skugga um gæði smíðishluta fyrir samsetningu
    • nota þvingur markvisst til að fá smíðishlut réttan í límingu
    • mæla og taka úr fyrir smíðisfestingum og setja endanlega upp
    • velja rétt lofthandverkfæri með hliðsjón af verkefni
    Mælt er með því að námsmat byggist á verkefnavinnu (u.þ.b. 80%) og einu eða fleiri skriflegum prófum (20%). Mælt er með því að lokamat byggist á verkefnavinnu (u.þ.b. 60%) og einu eða fleiri skriflegum könnunarprófum (40%) þar sem sérstök áhersla er lögð á að nemendur hafi tileinkað sér öryggisþætti í notkun trésmíðavéla.