Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1456406128.08

    Hreyflar, smurkerfi, kælikerfi
    BVHR2VH05
    7
    Hreyflar í ökutækjum
    hreyflar, kælikerfi, smurkerfi, ventlabúnaður
    Samþykkt af skóla
    2
    5
    AV
    Farið er yfir vélfræði brunahreyfla og flokkun þeirra eftir ýmsum viðmiðunum: vinnureglu, gasreglu, ventlatíma, vélareikningi, efnasamsetningu afgass, byggingarlagi hreyfla og vélahluta. Áhersla er lögð á strokkstykki, strokklok, sveifarbúnað, þ.m.t. stimpla, ventlabúnað, kælikerfi og smurkerfi. Farið er yfir þéttingar hreyfla og skrúffestingar. Áhersla er lögð á hreinlæti í umgengni, meðhöndlun véla og vélahluta. Nákvæmni í skoðun, mælingum á ástandi hreyfils og íhlutum hans. Farið yfir hvernig meta skuli ástand eftirfarandi: þéttleika strokka hreyfilsins, m.a. með þjöppumælingu, hreyfibúnað ventla, þ.e. vippur, kambás, kambásdrif, strokklok, blokk, ventla, ventlagorma og tilheyrandi. Kynnt er notkun hlustunartækja við greiningu bilana og gerðar verklegar æfingar á lausum strokklokum og íhlutum. Strokklok er tekið af hreyfli, ástand þess metið, framkvæmd viðeigandi viðgerð og strokklokið sett aftur á hreyfilinn. Fjallað er um nauðsyn hreinlætis við vélaviðgerðir. Áhersla er lögð á mælingar ástands íhluta, sjónskoðun, eðli og ástandi skrúffestinga. Upprifjun á efnisfræði hreyfla og tengds búnaðar. Farið er yfir smurkort/olíuleiðbeiningar, losun olíu af forðageymum, áfyllingar, skipt um síur og mældur smurolíuþrýstingur. Smurolíudælur, olíuleiðslur og olíugangar yfirfarnir. Farið er í hvar helst er hætta á olíuleka eða olíueyðslu. Tæming og áfylling kælivökva. Gerðar prófanir á kælikerfi og miðstöð: hitastjórnun, þrýstiþol, leki, frostþol. Skipt um kæli, kæliviftu, viftureim, kælivökvadælu, hitaliða og slöngur. Meðhöndlun á úrgangsvökvum, þ.e. olíu og kælivökva. Skýrðar eru ástæður þess að olía geti verið í vatni eða vatn í olíu. Farið er yfir virkni loftfrískunarkerfa (AC) og sérstaka mengunarhættu af kælimiðli þessara kerfa (reglugerð 834/2010). Æfð vinnubrögð við að lyfta ökutæki og vinna undir ökutæki þ.m.t. öryggisatriði við vinnu undir ökutæki á lyftu.
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • helstu gerðum brunahreyfla í ökutækjum og byggingarlagi þeirra
    • vinnureglu brunahreyfla, gasreglu brunahreyfla og ventlatíma
    • nöfnum og hlutverkum einstakra vélahluta og íhluta
    • helstu gerðum skrúfukerfa: gengja, lykilgrips og teygjubolta
    • mæliatriðum sem varða ventlabúnað hreyfla og strokkloks
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • þjöppumæla strokka
    • endurnýja (skera) ventla og ventilsæti
    • taka af/setja á strokklok hreyfils
    • skipta um olíu og síur
    • mæla smurþrýsting
    • prófa kælikerfi
    • skipta um kælivökvadælu, hitaliða, slöngur og kæli
    • tengja prófunartæki fyrir loftfrískunarkerfi (AC) og lesa af niðurstöðum
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • lýsa tilgangi einstakra vélahluta og íhluta
    • lýsa ventlatíma og tímun kambása
    • lýsa virkni hreyfilsins og tengds búnaðar sem heildar
    • meta ástand strokka hreyfilsins, hreyfibúnað ventlanna, þ.e. vippur, kambása og kambásdrif, strokklok og blokk (þéttifleti og skrúfganga), ventlagorma og tilheyrandi
    • lýsa virkni loftfrískunarkerfa (AC), benda á íhluti kerfisins og lýst hlutverki þeirra
    • yfirfara og prófa miðstöð
    Lögð er áhersla á fjölbreytt námsmat með leiðsögn. Námsmatið er í höndum kennara viðkomandi áfanga en þarf að fylgja þeim reglum sem kveðið er á um í skólanámskrá VMA.