Í þessum áfanga er lögð áhersla á að nemendur kynnist félagsfræðinni sem vísindagrein. Fjallað er um félagsfræðilega rannsóknarhefð og nemendur eiga að gera félagsfræðilegar athuganir og rannsóknir. Í áfanganum er lögð áhersla á einstaklinginn sjálfan, nærsamfélag nemenda og þættir eins og skólalíf, vinnumarkaður og stjórnmál athugaðir.
Engar
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
nærsamfélaginu
hugtakanotkun í félagsfræði
félagsfræðilegum hugsunarhætti
hvernig samfélagið hefur áhrif á einstaklinginn
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
fjalla um nærsamfélagið sitt
skilja gagnvirkni samfélags og einstaklings
mynda sér skoðanir á meðvitaðan og gagnrýninn hátt
eiga samstarf og samskipti við aðra
tjá félagsfræðilega þekkingu sína á munnlegan og skriflegan hátt
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
fjalla um nærsamfélagið sitt
þróa með sér öguð og sjálfstæð vinnubrögð
vinna sjálfstætt og í samvinnu við aðra á gagnrýninn hátt
kynna sér ofan í kjölinn tiltekin félagsfræðileg rannsóknarefni
Leiðsagnarmat þar sem vinna nemanda er metin jafnóðum. Til grundvallar matinu eru eftirfarandi þættir: Einstaklings- og hópverkefni og rannsóknarverkefni.