Helstu raskanir á geði og persónuleika verða kynntar. Farið er yfir greiningarviðmið, sjúkdómavæðingu og samfélagsbreytingar sem gætu ýtt undir raskanir. Persónuleikinn, þróun hans og áhrif áfalla á fólk verða skoðuð svo og jákvæðir þættir sem geta viðhaldið góðri geðheilsu. Hugað verður að aðstæðum og atburðum sem hafa afgerandi áhrif á andlega heilsu og lífsgæði manna. Meðferð raskana og möguleg lækning skoðuð. Mismunandi skýringar á eðli og orsök geðsjúkdóma verða kynntar sem og áhrif vímugjafa á sálarlífið.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
mikilvægi þess að beita vísindalegum aðferðum við rannsóknir
helstu kenningum um geðsjúkdóma og geðheilbrigði
sértækum hugtökum og kenningum
framlagi greinarinnar til vísinda og samfélags
hagnýtu gildi jákvæðra þátta sem stuðla að góðri geðheilsu
fræðilegum útskýringum á geðröskunum og persónuleikavandkvæðum
siðferði við rannsóknir
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
beita helstu grunnhugtökum um geðraskanir
útskýra helstu hugmyndir sem uppi eru um geðheilbrigði
lýsa helstu frávikum varðandi geðheilbrigði
lýsa hefðbundnum stefnum í sálfræði sem tengjast geðheilbrigði
skoða samhengi andlegar heilsu og lífsgæða
nýta fræðilegan texta á íslensku og erlendu tungumáli
lesa í og skilja niðurstöður mikilvægra rannsókna í sálfræði
miðla skýrt og skilmerkilega fræðilegu efni í ræðu og riti
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
sækja þekkingu úr öðrum greinum til aukins skilnings á viðfangsefninu og yfirfæra þekkingu á aðrar greinar til þess að sjá vísindalegt samhengi
vinna úr rannsóknargögnum og leggja á þau mat
sýna sjálfstæði og ábyrgð í vinnubrögðum
afla, meta og nota heimildir á viðurkenndan hátt
sýna frumkvæði að raunhæfum lausnum
meta eigin frammistöðu og annarra á gagnrýninn hátt
beita skapandi hugsun við lausnamiðað nám
Námsmat er tilgreint í kennsluáætlun og samræmist skólanámskrá.