Lífsleikni með áherslu á fjölmiðla og læsi í víðu samhengi
LÍFS1LF02
74
lífsleikni
Fjölmiðlar og læsi í víðu samhengi
Samþykkt af skóla
1
2
Skoðað verður á gagnrýnan hátt hvernig samskiptatæki fjölmiðlar eru og áhersla verður á að gera nemendur meðvitaða um mikilvægi, gildi og siðfræði og þær hættur sem tengjast fjölmiðlum nútímans. Áhersla er á læsi í víðu samhengi og miðast vinnuferlið við að efla færni og sjálfsmynd nemenda til að takast á við lífið. Leitast er við að styrkja nemendur til að verða gagnrýnir, virkir þátttakendur í jafnréttis- og lýðræðissamfélagi.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
Helstu tegundum fjölmiðla
Hugtakinu tjáningarfrelsi
Gildi fjölmiðla í lýðræðissamfélagi
Hættum sem tengjast fjölmiðlum nútímans
Hugtakinu læsi í víðu samhengi
Mikilvægi tjáningar og hlustunar
Ýmsum aldurs- og áhugamiðuðum hugtökum
Mismunandi tjáskiptaleiðum
Tilfinningum sínum og skilja orð og hugtök sem þeim tengjast
Styrkleikum sínum
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
Nálgast mismunandi fjölmiðla óháð miðlunarformi
Draga aðalatriði út mismunandi fréttatilkynningum
Endursegja eða endurflytja afmarkað efni
Nýta sér fjölmiðla sér til gagns og/eða gleði
Nýta sér upplýsingar úr umhverfinu
Tjá sig fyrir framan aðra
Athöfnum daglegs lífs
Taka þátt í umræðum og tjá eigin skoðanir
Virða skoðanir annarra
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
Vera meðvitaður um styrkleika, veikleika og hættur fjölmiðla
Tjá sig um ýmis málefni sem fram koma í fjölmiðlum
Nýta sér upplýsingar frá fjölmiðlum á gagnrýnan hátt
Aðgreina auglýsingar frá öðru sem kemur fram í fjölmiðlum
Nýta styrkleika sína á jákvæðan og uppbyggilegan hátt
Nýta sér læsi í víðu samhengi
Hlusta á sjónarmið annarra af víðsýni
Tjá eigin skoðanir
Lesa í umhverfi, samskipti, tilfinningar og reglur í þeim tilgangi að átta sig á hvað er viðeigandi hverju sinni
Námsmat er útfært í kennsluáætlun í samræmi við skólanámskrá.