Upplýsingatækni með áherslu á netöryggi, tölvupóstsamskipti og heimildaleit
UPPT1NT02
28
upplýsingatækni
Netöryggi, tölvupóstsamskipti og heimildaleit
Samþykkt af skóla
1
2
Í áfanganum fá nemendur kynningu á notkunarmöguleikum tölvunnar og fræðast um örugga netnotkun og óskrifaðar og skrifaðar reglur á samskiptavefjum og bloggsvæðum. Áhersla verður á að búa til tölvunetfang og að senda tölvupóst. Farið verður í ritun á ýmsum tegundum af tölvupósti og muninum á formlegum og óformlegum texta í tölvupóstsamskiptum. Skoðaðar verða ýmsar samskiptareglur tengdar tölvupóstsamskiptum t.d. hvað hástafir í texta geta þýtt og greinarmerki. Einnig er komið inn á hvernig tölvupósti ætti ekki að svara og rætt um allskyns hættur sem mikilvægt er að varast. Þar að auki verða grunnatriði í heimildaleit á veraldarvefnum kennd.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
Að tölvur eru stór hluti af lífi okkar
Mikilvægi þess að fylgja ákveðnum umgengisreglum við tölvunotkun
Mikilvægi þess að vanda tölvusamskipti eins og önnur samskipti
Mikilvægi þess að vanda tölvusamskipti eins og önnur samskipti, því að það er ekki allt satt og rétt sem sett er á veraldarvefinn
Eðli og áræðanleika mismunandi heimilda á veraldavefnum
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
Að greina á milli þess hversu áreiðanlegar upplýsingar eru á netinu
Að nýta sér netið á öruggan og ánægjulegan hátt
Vinna með texta sem hann hefur lesið og/eða hlustað á
Nota samskiptavefi á borð við facebook á sem öruggastan hátt
Útbúa og nota sitt eigið netfang
Tjá sig í rituðu máli
Nýta sér leiðréttingarforrit þegar ritaður er tölvupóstur
Nýta sér veraldarvefinn í upplýsingaöflun
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
Lesa í og/eða nýta sér upplýsingar sem koma fram á síðum eins og SAFT og öðrum síðum sem kenna örugga netnotkun
Auka sjálfstraust sitt og trú á eigin tölvulæsi
Hlusta á sjónarmið annarra af víðsýni
Lesa í leik-og samskiptareglur, umhverfi og tilfinningar í þeim tilgangi að átta sig á hvað er viðeigandi hverju sinni
Þekkja muninn á því sem er raunverulegt og óraunverulegt
Að nýta sér tölvupóst sem einn af mörgum samskiptamátum
Notkun veraldavefsins í leit að heimildum og upplýsingum
Námsmat er útfært í kennsluáætlun í samræmi við skólanámskrá.