Grunnáfangi í sálfræði. Í þessum áfanga kynnast nemendur fræðigreininni sálfræði, sögu hennar, nokkrum viðfangsefnum og helstu straumum og stefnum. Megináhersla er á þróun greinarinnar á tuttugustu öldinni og til okkar daga og helstu kennismiði. Lögð er áhersla á vísindalega nálgun sálfræðinnar, aðferðir við upplýsingaöflun og að koma efninu frá sér á fræðilegan hátt í ræðu og riti.
Menningar- og/eða náttúrulæsi eða íslenska á öðru þrepi.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
mikilvægi þess að beita vísindalegum aðferðum við rannsóknir
helstu hugtökum sálfræðinnar
skilgreiningu vísindalegrar sálfræði og þróun greinarinnar.
helstu kenningum innan sálfræðinnar
hagnýtu gildi sálfræðinnar
helstu undirgreinum sálfræðinnar
umhverfisþáttum og erfðum sem mótunaröflum atferlis
útskýringum sálfræðinnar á nokkrum þáttum hugsunar og atferlis eins og minnis, náms, svefns, greindar og persónuleika
mikilvægi góðs siðferðis við rannsóknir
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
beita grunnhugtökum sálfræðinnar
útskýra helstu hugmyndir sem mótað hafa fræðigreinina
skoða samhengi sálfræðinnar við aðrar vísindagreinar
tengja rannsóknarniðurstöður og kenningar
beita rannsóknaraðferðum á ýmis rannsóknarefni
útskýra eigið atferli og hugsun út frá hugmyndum nokkurra sálfræðistefna
lesa í og skilja niðurstöður mikilvægra rannsókna í sálfræði
tjá kunnáttu sína í ræðu og riti
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
tjá sig á gagnrýninn hátt um afmarkaða efnisþætti sálfræðinnar
finna raunhæfar lausnir á mismunandi viðfangsefnum
sækja þekkingu úr öðrum greinum til aukins skilnings á viðfangsefninu og yfirfæra þekkingu á aðrar greinar til þess að sjá fræðilegt samhengi
geta tekið gagnrýna afstöðu til samfélagslegra álitamála er snúa að sálfræðinni
sýna sjálfstæði og ábyrgð í vinnubrögðum
geta metið eigið vinnuframlag og annarra
afla, meta og nota heimildir á viðurkenndan hátt
gera sér grein fyrir mótunaráhrifum umhverfis og erfða á eigin sjálfsmynd og annarra
skilja samspil atferlis, hugsunar og tilfinninga
hagnýta sálfræðina í daglegu lífi á jákvæðan hátt sér og öðrum til framdráttar
Námsmat er tilgreint í kennsluáætlun og samræmist skólanámskrá.