Í áfanganum er lögð áhersla á að nemendur öðlist heildarsýn á íslenska bókmenntasögu og samfélagsleg tengsl hennar. Þá þjálfast nemendur í öruggri notkun bókmenntahugtaka. Einnig fá nemendur enn frekari þjálfun í ritun heimildaverka sem samræmast kröfum á háskólastigi.
ÍSL3BS05 Bókmenntir síðari alda, túlkun og tjáning eða 10 einingar á þriðja þrepi
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
öllum stefnum í íslenskum bókmenntum fyrri og síðari alda
öllum helstu bókmenntahugtökum
megineinkennum íslensks máls
orðaforða sem nýtist við lestur íslenskra ritverka
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
skilja lykilhugtök og greina mismunandi sjónarmið í öllum gerðum ritaðs máls
nota viðeigandi stílbrögð og orðatiltæki í máli sínu
nota upplýsingar úr heimildum á viðurkenndan hátt
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
átta sig á samfélagslegum skírskotunum og duldum boðskap í bókmenntum
greina aðalatriði og beita gagnrýninni hugsun við úrvinnslu hvers konar krefjandi texta
tjá rökstudda afstöðu
flytja sannfærandi vel upp byggða ræðu eða kynningu á flóknu efni
meta og efla eigin málfærni og nýta til þess gagnrýni annarra
meta málfærni annarra með þekkingu sinni á íslenska málkerfinu
sýna þroskaða siðferðisvitund og víðsýni í málflutningi sínum
rita heimildaverk þar sem hann beitir gagnrýninni hugsun við úrvinnslu
Námsmat byggir á leiðsagnarmati þar sem nemandinn fær endurgjöf á það sem vel er gert ásamt ábendingum um það sem betur má fara. Við námsmatið er nýtt kennaramat, sjálfsmat og jafningjamat. Leitast er við að hafa námsmat sem fjölbreyttast til þess að sýna rétta mynd af þekkingu, leikni og hæfni nemenda.