Áfanginn byggir á lestri klassískra bókmennta og bókmenntasögu, smíði ritgerða og munnlegri kynningu. Textar og annað efni er valið í ljósi áherslna sviðsins. Áhersla er lögð á að þjálfa nemendur enn frekar í læsi á krefjandi textum þeim til gagns og ánægju. Nemendur þurfa að undirbúa og standa skil á munnlegri kynningu á kjörbók og höfundi hennar. Farið er yfir bókmenntatímabil og bókmenntaverk frá þriðja áratug 19. aldar til vorra daga. Einnig er farið í hjóðritunartákn til að gera nemendur færari í að nýta sér framburðartákn í orðabókum sér til gagns.
ENSK3BÁ04
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
mikilvægi bókmennta í menningu þjóða, sér í lagi 19. og 20. aldar bókmenntum frá Bretlandi og Bandaríkjunum.
bókmenntaverkum eftir valda höfunda.
þeim bókmenntatímabilum sem fjallað er um.
hefðum sem eiga við um talað og ritað mál mismunandi málsnið
helstu hljóðritunartáknum tungunnar
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
skilja almennt talað mál, jafnvel þar sem frásögnin er ekki sett skipulega fram
skilja vel sérhæfða og krefjandi texta á sviði sem hann þekkir
skilja algeng bókmenntahugtök og geta beitt þeim af nokkru öryggi
geta tjáð sig af öryggi um margvísleg málefni, bæði almenn og persónuleg, ef viðfangsefni er undirbúið fyrirfram
beita ritmálinu í mismunandi tilgangi
lesa sér til gagns texta sem gera miklar kröfur til lesandans
rita sér til gagns og skilnings orð með hljóðritunartáknum
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
nýta sér fyrirlestra, umræður og rökræður um efni sem hann hefur þekkingu á
skilja sér til gagns þegar fjallað er um flókið efni, málfars- eða bókmenntalegs eðlis
greina sögulegt, menningarlegt og/eða bókmenntalegt samhengi texta í bókmenntaverkum og textum tengdum þeim
hagnýta fræðitexta um tungumál og bókmenntir og meta heimildir á gagnrýninn hátt t.d. við ritgerðasmíð
geta flutt vel uppbyggða frásögn, rökstutt mál sitt og brugðist við fyrirspurnum
beita af öryggi grundvallarrithefðum sem við eiga í textasmíð, m.a. um inngang með efnisyrðingu, meginmáli með vel afmörkuðum efnisgreinum og niðurlagi
nýta sér til gagns þá þekkingu í hljóðfræði og hljóðritun sem áfanginn býður upp á
Námsmat er tilgreint í kennsluáætlun og samræmist skólanámskrá.