Nemendur auka við þekkingu sína á ýmsum málefnum tengdum vísindum, menningu og listum. Farið er í margvíslegt efni sem tengist efni og áherslum áfangans bæði í ræðu og riti. Nemendur vinna í hópum eða að einstaklingsverkefnum og nýta sér orðabækur og rafræn hjálpargögn. Í þessum áfanga verður einnig unnið með valin bókmenntaverk. Unnið er með vísindalæsi og aukið markvisst við orðaforða tengdan vísindum. Þessi áfangi er síðasti enskuáfangi í kjarna á náttúrufræði- og raungreinabrautum.
ENSK2BB05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
ýmsum textum tengdum vísindum, menningu og listum, bæði í eigin menningu sem og í alþjóðlegu samhengi
ýmsu vísindatengdu hlustunarefni
uppbyggingu bókmenntatexta og hugtökum þeim tengdum
menningu þjóða þar sem tungumálið er talað sem og eigin menningu í alþjóðlegu samhengi
orðaforða sem gerir honum kleift að tileinka sér með góðu móti lesefni í áframhaldandi námi eða starfi
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
taka virkan virkari þátt í samskiptum og beita málfari við hæfi
að vinna upplýsingar úr hlustunarefni
lesa lengri bókmenntaverk
skrifa ritgerðir eftir frekari fyrirmælum um uppsetningu (inngangur, efnisyrðing, meginmál og lokaorð)
lesa texta sem byggja á sértækari orðaforða áfangans og skilja vel séhæfðari texta á sviði sem hann þekkir
að beita ritmálinu í mismunandi tilgangi, fræðilegum og persónulegum, með stílbrigðum og málsniði sem við á og mætir hæfniviðmiðum þrepsins
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
skilja án teljandi vandkvæða megininntak erinda og rökræðna, jafnvel um tiltölulega flókið efni ef hann þekkir vel til þess
nýta sér fyrirlestra, umræður og rökræður um efni sem hann hefur þekkingu á
lesa á milli línana og átta sig á dýpri merkingu í texta
tjá sig á skýran og áheyrilegan hátt og beita tungumálinu af tiltölulega mikilli nákvæmni við margskonar aðstæður
skrifa ýmiskonar texta og fylgja þeim ritunarhefðum sem eiga við í hverju tilviki fyrir sig
skrifa gagnorðan, skilmerkilegan og vel uppbyggðan texta sem tekur mið af því hver lesandinn er
skrifa texta með röksemdafærslu þar sem fram koma rök með og á móti og þau vegin og metin
taka þátt í skoðanaskiptum, færa rök fyrir máli sínu og svara mótbárum og gagnrökum á viðeigandi hátt
að greina sögulegt, félagslegt, menningarlegt eða pólitískt samhengi í texta s.s. í bókmenntaverkum og öðrum textum
Námsmat er tilgreint í kennsluáætlun og samræmist skólanámskrá.