akademískur orðaforði, annar áfangi í ensku., fjölbreyttir textar
Samþykkt af skóla
2
5
MA
Áfram er lögð áhersla á að efla menningarvitund nemenda markvisst og á fjölbreyttan hátt. Nemendur kynnast fjarlægari löndum þar sem enska er töluð en vinna samhliða með eigið umhverfi og sögu á ensku. Fléttað er saman helstu færniþáttum í ensku og menningu enskumælandi landa. Nú er lögð áhersla á grundvallaratriði í uppsetningu ritgerða s.s. inngang, meginmál og lokaorð sem og röklegt samhengi. Í þessum áfanga er hlustun og tali gert hærra undir höfði en áður og jafnframt gerðar meiri kröfur um að nemendur tileinki sér hagnýtan orðaforða með lestri lengri og flóknari texta. Haldið er áfram með málfræði og flóknari atriði tekin fyrir markvisst og skipulega.
ENSK2AA05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
helstu hefðum um uppsetningu og skipulag ritaðs máls, s.s. greinamerkjasetningu
orðaforða sem tengist atburðarrás í sögu lands og þjóðar
helstu einkennum nokkurra enskumælandi samfélaga
ólíkum viðhörfum og gildum enskumælandi landa
helstu hefðum um uppsetningu og skipulag ritaðs mál, s.s. greinamerkjasetningu
samspili íslenskrar og enskrar tungu.
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
tjá sig skýrt og hnökralaust um málefni sem hann hefur kynnt sér
fjalla munnlega, einn og óstuddur, um tiltekin málefni
lesa lengri texta ítarlega
skrifa styttri og lengri texta á skipulegan hátt
skrifa margskonar texta, formlega og óformlega, og fylgja helstu rithefðum og reglum um málbeitingu
greina upplýsingar í lengri hlustunaræfingum
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
eiga frumkvæði í samræðum og bregðast við óvæntum spurningum og athugasemdum
rita stíla á lipurri ensku og beita málfræðiatriðum á réttan hátt
skrifa margskonar texta og fylgja þeim ritunarhefðum sem eiga við í hveju tilviki fyrir sig
búa yfir góðum lesskilningi og geta miðlað þeirri þekkingu svo vel sé, bæði á íslensku og ensku
skilja lesið efni og tjá sig um það svo vel sé
lesa texta þar sem ákveðin viðhorf eða skoðanir eru kynnt, átta sig á tilgangi og afstöðu textahöfundar og bregðast við eða tjá skoðanir sínar, munnleg eða skriflega, um efni þeirra
lesa á milli línanna og átta sig á dýpri merkingu í texta
skilja talað mál og geta tjáð sið um viðkomandi efni munnlega
Námsmat er tilgreint í kennsluáætlun og samræmist skólanámskrá.