Í þessum áfanga vinna nemendur að stóru rannsóknarverkefni þar sem viðfangsefnið tengist samfélagsgreinum með einum eða öðrum hætti. Nemendur ákveða viðfangsefni í samráði við kennara og í lok annar skila þeir ritgerð og kynna rannsóknarverkefnið ítarlega. Áfanganum er ætlað að skerpa undirbúning nemenda fyrir háskólanám, sérstaklega hvað varðar verklega leikni og hæfni til að afla áreiðanlegra gagna, vinna úr þeim og koma niðurstöðum sínum á framfæri. Í áfanganum fá nemendur tækifæri til að draga saman reynslu og fyrra nám í verkefnavinnu sinni. Nemendur þurfa að sýna sjálfstæði í vinnubrögðum, virkni, frumkvæði og þjálfa skipulagshæfileika sína, enda skipuleggja þeir vinnu sína undir almennri verkstjórn kennara. Gott tækifæri gefst til sérhæfðar þekkingaröflunar og þjálfunar í aðferðafræði félagsvísindanna.
FÉLA3ST05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
grunnatriðum í aðferðafræði félagsvísinda
þeim viðfangsefnum sem hann velur sér að fjalla um í áfanganum, t.d. á sviði félagsfræði, sálfræði eða uppeldisfræði
hvernig helstu íslensk og erlend gagnasöfn eru uppbyggð
hvernig skal byggja upp og setja fram áheyrilegan fyrirlestur
reglum er varða siðferði í rannsóknum
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
beita viðurkenndum aðferðum í heimildaleit og öflun frumgagna
vinna úr heimildum og setja þær fram á agaðan og viðurkenndan hátt
skrifa vel upp setta og ígrundaða rannsóknarritgerð
kynna eigin niðurstöður fyrir öðrum
gagnrýna framkvæmd og niðurstöður annarra á uppbyggilegan hátt
vinna með öðrum
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
velja rannsóknaraðferðir og tjáningarform sem hæfa viðfangsefninu
leggja mat á heimildir, gagnrýna þær og draga af þeim ályktanir
beita fræðilegu sjónarhorni við eigin gagnavinnslu og gagnaöflun
tjá sig og miðla þekkingu, hugmyndum og skoðunum fyrir framan hóp, bregðast við gagnrýni og sýna útsjónarsemi í óvæntum aðstæðum
Námsmat er tilgreint í kennsluáætlun og samræmist skólanámskrá.