Uppeldis- og menntunarfræði sem fræðigrein. Fjallað verður um grundvallarhugtök í uppeldisfræði, fjallað um uppeldi í sögulegu samhengi og nemendur kynnast lauslega hugmyndafræði nokkurra uppeldisfræðinga sem hafa haft áhrif á uppeldis- og skólastarf í Evrópu.
Nemendur kynna sér ákveðin atriði úr þroskaferli barna og læra um samskipti, vitsmuna- og siðferðisþroska, þróun sjálfsins, listsköpun barna,áhrif fjölmiðla, leiki o.fl.
Nemendur kynni sér störf leikskólakennara og heimsæki leikskóla og vinni verkefni sem gerð eru í samstarfi við leikskólastjóra svæðisins.
Nemandi fær þjálfun í sjálfstæðum vinnubrögðum við að skipuleggja verkefnavinnu, leita upplýsinga í gögnum og kynna eigin niðurstöður.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
mótunaraðilum uppeldis og menntunar og áhrifum samfélags og ýmissa menningarþátta á börn og unglinga
mismunandi kenningum um uppeldi og menntun
aðalatriðum í sögu uppeldis og menntunar á Íslandi
störfum og markmiðum leikskóla
samskiptaaðferðum og leiðum til að leysa ágreining í uppeldi
mikilvægi þeirra sem starfa með börnum og unglingum
sorg barna og birtingarmyndir hennar og hvernig best er að aðstoða börn við áföll.
uppeldislegu gildi íþrótta og tómstundastarfs og framboð í eigin samfélagi
ýmsum atriðum í þroskaferli barna
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
beita aðferðum við lausn ágreinings
beita mismunandi aðferðum við að koma þekkingu sinni á framfæri
vinna sjálfstætt og með öðrum
bera saman hugmyndir ýmissa uppeldisfræðinga sem hafa haft áhrif á skólastarf í Evrópu
greina ýmsa þætti í þroskaferli barna
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
vinna við störf og verkefni sem tengjast börnum
greina uppeldisleg álitamál og draga rökstuddar ályktanir þar um
bregðast rétt við áföllum barna
taka sjálfstæða afstöðu ti mála er varða uppeldi og menntun
miðla þekkingu sinni á margvíslegan hátt
taka á ábyrgan hátt þátt í umræðu og verkefnum sem tengjast uppeldi
meta gildi leikskólastarfsemi
Matsaðferðir verða sem fjölbreyttastar. Má þar nefna greinargerðir, bæklinga, hlutapróf og verkefnavinnu.