Meginefni áfangans er hnitarúmfræði og Evklíðsk rúmfræði. Helstu efnisþættir eru talnalínan, algildi, hnitakerfið, línan, fleygboginn, hringurinn, skurðpunktur grafa, frumhugtök og frumsendur Evklíðskrar rúmfræði, hornaföll, flatarmál og rúmmál.
Aðaláhersla áfangans er á þjálfun í dæmareikningi úr þessum efnisatriðum.
STÆR1AL06 (eða STÆR2AL06)
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
talnalínunni og hnitakerfinu
algildi og algildisjöfnum
eiginleikum línu, fleygboga og hrings í hnitakerfi
skurðpunktum tveggja grafa í hnitakerfi
frumhugtökum rúmfræðinnar
frumsendunum um samsíða línur og einshyrnda þríhyrninga og reglum sem leiða af þeim
hornaföllum af hvössum hornum
flatarmáli og rúmmáli ýmissa forma
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
finna færslu á talnalínu og fjarlægð og miðpunkt á talnalínu og í hnitakerfi
nota algildi
finna og túlka eiginleika línu, fleygboga og hrings í hnitakerfi
teikna gröf jafna í hnitakerfi og finna skurðpunkta þeirra
leysa rúmfræðileg verkefni og þrautir
hagnýta hornaföll af hvössum hornum
vera nákvæmur í útreikningum og svörum
nota algeng stærðfræðitákn s.s. jafnaðarmerki, sviga og gráðumerki
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
skrá lausnir sínar skipulega og útskýra þær skilmerkilega í mæltu máli
átta sig á tengslum ólíkra aðferða við framsetningu stærðfræðilegra hugmynda og viðfangsefna
skilja merkingu og tengsl hugtaka í námsefninu og vinna með þau
beita gagnrýninni hugsun og sýna áræði, frumkvæði og innsæi við lausnir
beita skipulögðum aðferðum við að leysa verkefni og þrautir, m.a. með því að setja upp jöfnur
klæða verkefni í stærðfræðilegan búning, leysa það og túlka lausnina í samhengi við upphaflegt verkefni
fylgja og skilja röksemdir í mæltu máli og texta
Námsmat er tilgreint í kennsluáætlun og samræmist skólanámskrá.