Meginefni áfangans er tölfræði, líkindareikningur og ályktanafræði. Helstu efnisþættir eru vinnsla gagna, myndræn framsetning, mælikvarðar á miðsækni og dreifingu, líkindareikningur og líkindadreifingar, úrtaksfræði, öryggisbil og tilgátuprófanir.
Aðaláhersla áfangans er á þjálfun í dæmareikningi úr þessum efnisatriðum og að koma gögnum á skipulagt form, reikna helstu lýsistærðir og draga ályktanir.
STÆR2RF05 (eða STÆR2RU06)
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
tíðnitöflum, hlutfallslegri- og samanlagðri tíðni
eiginleikum mismunandi rita eins og súlu-, stöpla- og skífurita
helstu mælikvörðum miðsækni eins og meðaltali, miðgildi og tíðasta gildi
helstu mælikvörðum dreifni eins og staðalfráviki, meðalfráviki og dreifisviði
líkindahugtakinu og helstu reikniaðferðum
ýmsum líkindadreifingum og eiginleikum þeirra
nokkrum leiðum til að velja úrtak úr þýði
öryggismörkum og öryggisbilum og þeim forsendum sem liggja að baki
tilgátuprófunum (einhliða/tvíhliða) og skekkjum í tölfræðilegum ályktunum
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
setja upp og lesa úr tíðnitöflum
nota töflur til að gera súlu-, stöpla og skífurit, í höndum og í tölvu
reikna meðaltal, miðgildi og tíðasta gildi út frá gögnum
reikna staðalfrávik, meðalfrávik og dreifisvið út frá gögnum
reikna líkindi á einföldum atburðum
lesa úr töflum og finna flatarmál undir kúrfum
reikna út öryggismörk og öryggisbil með mismunandi forsendum
setja upp tilgátupróf og sannreyna þau
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
skrá lausnir sínar skipulega og útskýra þær skilmerkilega í mæltu máli
átta sig á tengslum ólíkra aðferða við framsetningu stærðfræðilegra hugmynda og viðfangsefna
skilja merkingu og tengsl hugtaka í námsefninu og vinna með þau
beita gagnrýninni hugsun og sýna áræði, frumkvæði og innsæi við lausnir
beita skipulögðum aðferðum við að leysa verkefni og þrautir
klæða verkefni í stærðfræðilegan búning, leysa það og túlka lausnina í samhengi við upphaflegt verkefni
fylgja og skilja röksemdir í mæltu máli og texta
meta og gagnrýna tölfræðilegar upplýsingar í umhverfi sínu
tengja efni áfangans við megindlegar rannsóknaraðferðir í vísindum
Námsmat er tilgreint í kennsluáætlun og samræmist skólanámskrá.