Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1475164761.15

    Erfðafræði, valáfangi
    LÍFF3EF05(MA)
    13
    líffræði
    erfðafræði
    Samþykkt af skóla
    3
    5
    MA
    Megin efnisþættir áfangans eru erfðafræði mannsins, erfðatækni og líftækni. Byrjað er á að fara yfir grunnleggjandi þætti innan Mendelskrar erfðafræði ásamt frumuhring, frumuskiptingum og því helsta innan erfðafræði manna. Þar næst er farið ítarlega í sameindaerfðafræði þar sem fjallað er um gerð litninga, eftirmyndun, umritun og þýðingu erfðaefnis ásamt helstu gerðum stökkbreytinga. Helstu þættir erfðatækninnar eru kynntir eru fyrir nemendum og farið er í plöntu- og líftækni í kjölfarið. Að lokum er farið í nokkra algenga erfðasjúkdóma manna, orsakir þeirra, tíðni og einkenni.
    LÍFF1GL05
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • helstu hugtökum innan Mendelskrar erfðafræði
    • helstu stigum frumuhringsins
    • erfðafræði manna og annarra tvílitna lífvera
    • helstu stigum jafnskiptingar (mítósu) og rýriskiptingar (meiósu)
    • gerð erfðaefnis í heilkjörnungum og dreifkjörnungum
    • eftirmyndun, umritun og þýðingu heilkjörnunga
    • helstu gerðum stökkbreytinga í mönnum
    • helstu aðferðum innan erfðatækninnar
    • því helsta innan líftækni plantna og dýra
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • nota hnitmiðað ýmis grunnhugtök innan erfðafræðinnar
    • þekkja hvað gerist innan hvers stigs í frumuhringnum
    • teikna og skýra hvern fasa hvorrar frumuskiptingar
    • teikna byggingu RNA og DNA
    • teikna eftirmyndunar-, umritunar- og þýðingarferli
    • öðlast innsýn í hvenær tiltekin erfðatækni er notuð
    • þekkja bæði neikvæðar og jákvæðar hliðar á notkun erfðatækni í plöntu- og dýraiðnaði
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • beita til skýringar ýmsum grunnhugtökum innan erfðafræðinnar og nota kunnáttu sína í útreikning á ýmsum erfðaþáttum tvílitna lífvera
    • staðsetja tiltekna frumu í ákveðinn fasa innan frumuhringsins
    • geta útskýrt ítarlega mismunandi útkomu frumuskiptinga
    • geta útskýrt hagræðingu erfðaefnisins í heilkjarna og dreifkjarna lífverum
    • sjá samhengi á milli villa í eftirmyndunar- og umritunarferlum og gerða stökkbreytinga
    • sýna gagnrýni er varðar notkun og takmörkun erfðatækninnar
    • geta beitt gagnrýninni hugsun sem byggð er á ígrunduðum rökum
    Námsmat er tilgreint í kennsluáætlun og samræmist skólanámskrá.